SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Microsoft mạnh tay chi 19,7 tỷ USD để sở hữu Nuance

13:55, 15/04/2021
(SHTT) - Mua lại Nuance - công ty có phần mềm nhận diện giọng nói hàng đầu thế giới là thương vụ lớn thứ 2 của Microsoft kể từ khi gã khổng lồ này giành LinkedIn về tay.

Trước năm 2016, Microsoft dường như chậm chân hơn các đối thủ của mình trên đường đua công nghệ. Giá cổ phiếu chỉ tăng 3% trong giai đoạn 2002-2012. Microsoft tưởng như đã mất đi ánh hào quang mà Bill Gates gây dựng lên khi nhiều công ty công nghệ vươn lên khẳng định mình trong lĩnh vực di động, quảng cáo trực tuyến hay điện toán đám mây. Sau đó, bằng những nỗ lực để bắt kịp lại xu hướng phát triển của thời đại, gã khổng lồ Microsoft đã lấy lại được phong độ và khẳng định vị trí bất bại của mình trên thị trường công nghệ.

Gần đây, tập đoàn đa quốc gia Microsoft mạnh tay mua lại nhiều công ty lớn để củng cố thế lực của mình trước sự phát triển ngày càng nhanh của Apple hay Samsung. Gần nhất Microsoft đang đàm phán thuân lợi để đi đến kết quả cuối cùng trong việc mua lại một trong những công ty công nghệ có tiếng – Nuance.

m1

Microsoft và Nuance đang đàm phán để đưa ra quyết định cuối cùng 

Nuance là một tập đoàn công nghệ phần mềm máy tính đa quốc gia của Mỹ, có trụ sở chính tại Burlington, chuyên cung cấp tính năng nhận dạng giọng nói và trí tuệ nhân tạo.  Nuance là công ty lớn nhất chuyên về phần mềm nhận dạng giọng nói, phần mềm xử lý ảnh và phát triển phần mềm đầu vào và bán hàng của công ty. Ngoài ra công ty này đang phát triển các sản phẩm công nghệ trong thị trường chăm sóc sức khỏe - một trong những lĩnh vực tiềm năng nhất thời buổi hiện nay.

m2

 Công nghệ nhận dạng và xử lý giọng nói của Nuance là “miếng mồi ngon” công ty lớn nào cũng muốn sở hữu

Nuance được biết đến nhiều nhất với phần mềm Dragon, sử dụng công nghệ tân tiến để nhận dạng giọng nói và cải thiện độ chính xác của phần mềm này theo thời gian bằng cách thích ứng với giọng nói của người dùng. Nuance đã cấp phép công nghệ này cho nhiều dịch vụ và ứng dụng, trong đó nổi tiếng nhất là trợ lý kỹ thuật số Siri của Apple. Kỹ thuật nhận dạng giọng nói của phần mềm Dragon ngày càng trở nên quan trọng hơn trong một loạt các ứng dụng, tư vấn y tế đến các cuộc họp hay giảng dạy online.

Đối với Microsoft – một công ty có 2/3 doanh thu từ việc bán phần mềm doanh nghiệp và điện toán đám mây thì việc cải thiện các dịch vụ nhận dạng giọng nói là hoàn toàn cần thiết. Công ty có thể tích hợp công nghệ của Nuance vào phần mềm hiện có của mình như Teams hoặc cài đặt vào điện toán đám mây Azure của mình.

Phần mềm của Nuance còn có ảnh hưởng quan trọng đến chiến dịch kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Microsoft. Năm 2019, hai đã công bố “quan hệ đối tác chiến lược” để sử dụng phần mềm của Nuance để số hóa hồ sơ sức khỏe cho khách hàng của Microsoft. Công nghệ y tế của Nuance, bao gồm cả nền tảng Dragon Medical One, được điều chỉnh để xác định thuật ngữ y tế, được hơn nửa triệu bác sĩ trên toàn thế giới và 77% bệnh viện ở Hoa Kỳ sử dụng.

m3

Công nghệ y tế của Nuance được hơn nửa triệu bác sĩ trên toàn thế giới tin dùng 

Microsoft đang tiến hành các thủ tục để chính thức mua lại Nuance với giá 19,7 tỷ đô la. Microsoft sẽ trả 56 đô la cho mỗi cổ phiếu cho Nuance, cao hơn 23% so với giá đóng cửa của công ty này vào tuần trước. 

Thương vụ mua lại Nuance là lần đầu tư mạnh tay lớn thứ hai của Microsoft sau lần mua lại LinkedIn vào năm 2016 với giá 26 tỷ USD. Tháng trước, công ty đã hoàn tất việc mua lại công ty trò chơi ZeniMax trị giá 7,5 tỷ USD. Năm ngoái, họ đang xem xét việc mua lại ứng dụng video xã hội TikTok và công ty cũng được cho là đang “đàm phán độc quyền” để được sở hữu ứng dụng truyền thông Discord.

Hân Lê

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 18 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.