SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Microsoft Edge thử nghiệm tích hợp dịch vụ VPN

14:12, 18/05/2022
(SHTT) - Microsoft vừa chính thức công bố kế hoạch thử nghiệm tính năng VPN tích hợp mới cho trình duyệt Microsoft Edge.

Giống như hầu hết các dịch vụ VPN khác, Mạng an toàn tích hợp này có thể ẩn địa chỉ IP của thiết bị, mã hóa dữ liệu của bạn và định tuyến dữ liệu đó qua một mạng an toàn được định vị chung về mặt địa lý. Cụ thể là, Secure Network trong Microsoft Edge tự động chọn máy chủ trong khu vực địa phương của người dùng, vì vậy người dùng có thể tiếp tục nhận nội dung có liên quan dựa trên vị trí địa lý. Điều này sẽ khiến tin tặc và những người có ý đồ xấu khó có khả năng nhìn thấy vị trí thực của bạn hơn. Công ty cung cấp internet của bạn cũng sẽ không thể thu thập dữ liệu duyệt web của bạn cho các bên quảng cáo.

edge

 Tiện ích tích hợp vào trình duyệt

Thử nghiệm ban đầu này của Edge Secure Network bị giới hạn ở 1GB dữ liệu miễn phí một tháng, vì vậy bạn có thể không muốn gửi tất cả các trang web của mình qua đó. Để bắt đầu trải nghiệm này, bạn sẽ phải tải xuống phiên bản Canary của trình duyệt thông qua chương trình Edge Insider. Sau đó, bạn cũng cần đăng nhập bằng Tài khoản Microsoft. 

Khi nhìn thấy biểu tượng hình lá chắn trong menu Settings and more của Microsoft Edge đồng nghĩa với việc bạn đã được cập nhật tính năng VPN tích hợp. Nhấp vào biểu tượng đó sẽ bật tính năng này và hiển thị cho bạn bản tóm tắt về lượng dữ liệu bạn đã sử dụng với dịch vụ VPN. 

Microsoft cho biết “Rất nhiều công nghệ web dựa vào việc cố gắng cung cấp kết quả một cách thông minh dựa trên vị trí của bạn. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng web vẫn hoạt động như bạn mong đợi, vì vậy khi bạn tìm kiếm một nhà hàng gần đó hoặc lịch chiếu phim tại địa phương, bạn vẫn có thể nhận được các kết quả phù hợp. Chúng tôi cũng muốn giúp bảo vệ người dùng với tư cách cá nhân, vì vậy, cá nhân người dùng  không bị liên kết với những kết quả đó khi duyệt web”. 

Về cơ bản, Edge Secure Network được cung cấp bởi Cloudflare. Khi tính năng này được bật lên, lưu lượng duyệt web của bạn được mã hóa và sẽ được định tuyến qua các máy chủ Cloudflare rồi đến đích cuối cùng. Điều này có thể ngăn không cho các trang web nhìn thấy địa chỉ mạng cá nhân của bạn.

Sau khi quá trình kiểm tra tính năng hoàn tất trong phiên bản Canary của Microsoft Edge, bạn có thể mong đợi tính năng này sẽ được triển khai rộng rãi hơn cho các phiên bản khác của trình duyệt. Quá trình đó thường mất vài tuần hoặc đôi khi vài tháng.

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm với một số ít người dùng sử dụng phiên bản Canary của trình duyệt, Microsoft hy vọng tính năng này có thể mang lại cho người dùng Microsoft Edge một kết nối an toàn khi làm việc trong các mạng công cộng thường thiếu quyền riêng tư.

Hồng Hạnh

Tin khác

Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh) vừa tổ chức gặp gỡ và trao số tiền hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may qua đời do tai nạn.