SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Microsoft nâng cấp cho Windows 11 những tính năng đáng mong đợi

10:47, 20/04/2023
(SHTT) - Windows 11 đã chứng kiến sự ra mắt của một tính năng rất được mong đợi dành cho File Explorer, cụ thể là một thư viện ảnh tích hợp.

File Explorer là tính năng quản lý tập tin, file và dữ liệu trên tất cả những máy tính sử dụng hệ điều hành Windows. Bản dựng 23435 dành cho kênh Nhà phát triển giới thiệu phần chức năng mới này, đại diện cho một phần lớn trong bài toán lớn hơn mà Microsoft đang bận rộn giải quyết - đó là cách làm cho File Explorer trở nên tốt hơn với một bản cải tiến đầy đủ.

File Explorer chính là thư mục mà người dùng mở thường xuyên trên máy tính để bàn, vì vậy, nó là một phần cốt lõi của giao diện Windows 11. Trong trường hợp này, việc bổ sung Thư viện mang đến cho người dùng một cách dễ dàng để duyệt qua các ảnh của mình ngay tại đó khi sử dụng File Explorer.

Nhấp vào 'Thư viện’ sẽ hiển thị một bộ sưu tập ảnh theo trình tự thời gian, với những hình ảnh gần đây nhất ở trên cùng và dòng thời gian ở bên phải, cho phép cuộn nhanh về quá khứ nếu cần.

z4272037928156_fb39690e187286fd996eb3f734ee23fd

 Mở/đóng tập tin, file dữ liệu là tính năng cơ bản và quan trọng nhất mà File Explorer mang đến cho người dùng Windows. Ảnh: Microsoft

Như Microsoft đã chỉ ra trong bài đăng trên blog cho bản dựng 23435, Thư viện có dạng giống như chế độ xem 'Tất cả ảnh' trong ứng dụng Ảnh.

Có thể quyết định hình ảnh nào được đưa vào Thư viện mới thông qua menu thả xuống cho phép thêm thư mục. Ngoài ra, Thư viện sẽ hiển thị trong 'hộp thoại chọn tệp', đây là bảng bật lên để chọn tệp, ví dụ: khi đính kèm nội dung nào đó vào email, nếu nội dung đó là ảnh có thể duyệt qua Thư viện.

Đây là một bổ sung chính cho File Explorer, nhưng không phải là một điều gây ngạc nhiên. ‘Thư viện’ đã có mặt trong các bản dựng xem trước một thời gian và trước đó đã được kích hoạt bằng các công cụ cấu hình, vì vậy các chuyên gia đã có một cái nhìn tổng quan về tính năng mới của Windows 11.

‘Thư viện’ đang hoạt động và hoạt động ở dạng đầy đủ cũng như để người dùng khám phá thêm về các sắc thái trong cách thức hoạt động của nó. Mặc dù có một lưu ý rằng không phải tất cả những người thử nghiệm Windows 11 sẽ thấy điều này ngay bây giờ, vì Microsoft đang thực hiện nó một cách chậm rãi với việc giới thiệu Thư viện.

Gã khổng lồ phần mềm cho biết họ sẽ theo dõi phản hồi về tính năng này để xem nó hoạt động như thế nào trước khi cung cấp cho mọi người và hiện tại đang ở giai đoạn bắt đầu triển khai. thư viện ảnh trong File Explorer với bản dựng 23435 sẽ sớm có nhiều người thử nghiệm hơn.

Nói về các mốc thời gian dự kiến, vẫn chưa biết chính xác về cuộc đại tu lớn của Microsoft đối với File Explorer, hoàn chỉnh với Thư viện và thực sự xuất hiện trong phiên bản phát hành của Windows 11. Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật lớn hàng năm cho Windows 11 vào cuối năm 2023 (được gọi là 23H2).

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.