SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Microsoft có bằng sáng chế smartphone biến hình

06:29, 19/01/2017
Một bằng sáng chế mới của Microsoft vừa được tiết lộ, qua đó cho thấy gã khổng lồ phần mềm sẽ có một chiếc smartphone trang bị bản lề linh hoạt, có thể chuyển thành máy tính bảng dễ dàng.

Theo The Verge, bằng sáng chế có tên gọi “Mobile Computing Device having a flexible hinge structure” (thiết bị máy tính di động có cấu trúc bản lề linh hoạt). Điều này có nghĩa, Microsoft đang có ý định thử nghiệm thiết kế này cho một thiết bị di động trong tương lai.

Các ghi chú và sơ đồ chi tiết cho thấy thiết bị trông giống như một điện thoại thông minh lớn có thể gấp lại và biến thành một chiếc máy tính bảng hoặc thậm chí có thể sử dụng chế độ tent mode (dạng gập) thường thấy trên các dòng Yoga của Lenovo.

Microsoft co bang sang che smartphone bien hinh

Microsoft có bằng sáng chế smartphone biến hình . Ảnh chụp màn hình

Từ những hình ảnh mô tả, chiếc smartphone có kích thước khoảng 5,58 inch và khi ba phần mở ra có thể biến thành một chiếc máy tính bảng 9 inch. Điều này nhờ vào thiết kế nhiều bản lề dọc theo các cạnh giúp gấp đôi hoặc gấp ba thiết bị, và một màn hình linh hoạt có thể mở rộng xung quanh những bản lề giúp cung cấp một không gian lớn hơn.

Hiện tại, nhiều thông tin cho biết Microsoft đang tìm cách để mang trở lại thị trường một chiếc điện thoại Surface Phone trong năm nay. Bằng sáng chế mới nhất này có thể cho thấy cách Microsoft đang tìm kiếm một sự trở lại tiềm năng, cho phép chủ sở hữu sử dụng một thiết bị với nhiều mục đích hơn thay vì chỉ là một chiếc smartphone đơn giản.

Theo Thanhnien.vn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.