SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Microsoft chính thức tích hợp công nghệ AI từ ChatGPT vào nền tảng

16:21, 08/03/2023
(SHTT) - Microsoft đã thành công trong việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo mới nhất vào các sản phẩm do hãng phát hành.

Cụ thể, ngày 6/3/2023 vừa qua, tập đoàn Microsoft (MSFT.O) đã chính thức kết hợp công nghệ đằng sau ChatGPT vào nền tảng Power Platform của mình, cho phép người dùng phát triển ứng dụng mà không cần mã hóa hoặc ít mã hóa.

Trong cuộc đua về công nghệ, các tập đoàn lớn điển hình như Alphabet Inc (GOOGL.O) và Baidu Inc (9888.HK) vẫn đang đẩy nhanh quá trình tích hợp trí tuệ nhân tạo sinh - một công nghệ được ưa chuộng vì khả năng trả lời các câu hỏi văn bản thông minh như con người - vào các sản phẩm của mình.

112805539-a560db4b-7b8f-46cd-80e2-8e2cbda38822-2202

Cuộc đua AI nóng lên khi Microsoft tích hợp ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing 

Microsoft đã công bố danh sách một số công cụ thông tin kinh doanh và phát triển ứng dụng trong Power Platform đã được cập nhật tính năng mới này, trong đó xướng tên Power Virtual Agent và AI Builder. 

Power Virtual Agent, một công cụ chuyên dùng để xây dựng trợ lý ảo trò chuyện (chatbot) cho doanh nghiệp, đã được nâng cấp để có thể kết nối với các nguồn tài nguyên nội bộ của công ty, giúp tạo ra bản tóm tắt báo cáo hàng tuần và tổng hợp các vấn đề từ khách hàng.

Microsoft cũng bổ sung tính năng mới này vào công cụ AI Builder, cho phép các doanh nghiệp tự động hoá quy trình làm việc, phát hành phiên bản nâng cấp của nền tảng quản lý kinh doanh Dynamics 365 dựa trên công nghệ này.

Dynamics 365 Copilot là phiên bản mới nhất của nền tảng quản lý kinh doanh Dynamics 365. Nó bao gồm nhiều ứng dụng bán hàng, chăm sóc khách hàng và marketing, được tích hợp AI để tự động hóa các tác vụ kinh doanh. Dynamics 365 Copilot cung cấp các tính năng bổ sung cho Dynamics 365, cho phép người dùng tương tác với hệ thống thông qua giọng nói và sử dụng trí tuệ nhân tạo để hoàn thành các tác vụ hàng ngày như soạn thảo email tự động hay tóm tắt nội dữ liệu nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Microsoft cũng hé lộ, vào ngày 16/3/2023 sắp tới, Tổng Giám đốc điều hành Satya Nadella sẽ tổ chức một sự kiện để thảo luận về cách sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện năng suất làm việc.

buoc-chuyen-minh-cua-microsoft-voi-tro-ly-ai-moi

 Ông Satya Nadella tháng trước đã tiết lộ phiên bản mới của công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge được hỗ trợ bởi công nghệ mới nhất từ OpenAI. Nguồn: Bloomberg

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã ra công bố về việc cập nhật tính năng AI cho hệ điều hành Windows và công cụ tìm kiếm Bing, nhưng chưa có bất kỳ bản cập nhật nào cho bộ ứng dụng Microsoft văn phòng, bao gồm Word và Excel.

Khánh Linh

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công không gian bếp. Và trong số những thương hiệu phụ kiện tủ bếp hàng đầu, không thể không nhắc đến Samis -Thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.