SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Michelle Obama chỉ trích nữ cử tri bầu cho Trump

11:00, 28/09/2017
(SHTT) - "Bất cứ phụ nữ nào bỏ phiếu chống lại Hillary Clinton đã bỏ phiếu chống lại tiếng nói của họ", Michelle Obama nói với khán giả trong một cuộc trò chuyện tại hội nghị về tiếp thị ở Boston, theo Fox.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama mới đây lên tiếng chỉ trích những nữ cử tri bỏ phiếu cho ông Donald Trump.

"Bất cứ phụ nữ nào bỏ phiếu chống lại Hillary Clinton đã bỏ phiếu chống lại tiếng nói của họ", Michelle Obama nói với khán giả trong một cuộc trò chuyện tại hội nghị về tiếp thị ở Boston, theo Fox.

Theo thăm dò sau bỏ phiếu, 41% phụ nữ đã bỏ phiếu cho Trump vào tháng 11.

"Chúng ta là phụ nữ. Vậy mà khi nhìn vào hai ứng viên này, nhiều người trong số chúng ta lại nói 'ông ấy là sự lựa chọn tốt hơn đối với tôi, tiếng nói của ông ấy đúng với tôi hơn'. Theo tôi, điều đó chỉ có nghĩa rằng bạn không thích tiếng nói của chính bạn. Bạn thích điều mà người khác bắt bạn thích", bà Michelle nói thêm.

Tuy nhiên, bà Michelle mềm mỏng hơn khi nói về Trump. "Chúng tôi muốn ông ấy thành công", bà nói. "Khi bạn ở vị trí đó, bạn có cái nhìn khác".

michelle-obama-5384-1506559092

 Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Ảnh: AP.

Ở một diễn biến khác, Wired ngày 27/9 tung một bức ảnh chụp được cho là bản đăng ký thông tin bầu cử của ông Kushner tới Ban bầu cử của tiểu bang New York cho thấy từ tháng 11/2009 ông Kushner dường như đã lựa chọn giới tính là nữ cho đến bây giờ.

Nhà Trắng từ chối bình luận về sự việc chưa được làm rõ nguyên nhân này. Con rể Trump hồi tháng 1 cũng được đưa tin đã đăng ký bỏ phiếu ở hai bang New York và New Jersey trong bầu cử Mỹ.

Trước đó, sau mùa bầu cử tổng thống Mỹ 2016, ông Donald Trump từng gây chú ý khi thông qua mạng xã hội khẳng định "hàng triệu người" đã "bỏ phiếu bầu cử sai luật" nhưng không cung cấp chứng cứ.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 11 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 11 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.