SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Micheal Kors đóng cửa 125 cửa hàng do thua lỗ

16:00, 02/06/2017
(SHTT) - Michael Kors là một trong những thương hiệu đình đám của làng thời trang. Tuy nhiên gần đây thương hiệu này lại đang đối mặt với doanh thu thua lỗ và buộc phải đóng cửa hàng loạt cửa hàng để giảm chi phí.

 Trong số các thương hiệu thời trang tầm trung thì Michael Kors nổi lên như một cái tên sáng giá, luôn theo chân các ngôi sao hay fashionista ra phố. Điểm cộng của nhãn hàng nước Mỹ đó là thường xuyên cập nhật các mẫu mã mới và giá thành sản phẩm phải chăng. Thậm chí, nhiều dòng túi xách đình đám như Selma, Ava... có thời điểm còn được mệnh danh như "IT Bag" mà các cô gái sành điệu không thể bỏ qua.

Chính vì vậy khi thông tin Michael Kors thua lỗ được đưa ra đã khiến không ít tín đồ thời trang bất ngờ và họ còn ngỡ ngàng hơn khi hãng này tuyên bố đóng cửa 100 tới 125 cửa hàng.

Micheal Kors b

Micheal Kors đóng cửa 125 cửa hàng do thua lỗ 

Được biết, tính tới ngày 1/4, thương hiệu thời trang nước Mỹ có tổng cộng 827 cửa hàng trên toàn thế giới, Và theo đại diện của hãng thì việc đóng bớt số lượng cửa hàng trên sẽ tiết kiệm cho hãng 60 triệu USD mỗi năm, giúp lấy lại hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, thiệt hại trước mắt có thể lên đến 125 triệu USD.

Theo ước tính, chỉ trong quí 1 năm nay, tổng doanh thu của Michael Kors đã giảm 11,2%, xuống còn 1,06 tỷ USD. Cùng thời điểm ấy, doanh thu tại các cửa hàng cũng giảm mạnh tới 14,1%, những con số thấp kỷ lục trong suốt nhiều năm chinh triến trên thị trường của Michael Kors. Có thể nói đây là cú tụt dốc thảm hại của thương hiệu thời trang đình đám một thời.

Micheal Kors a

 Michael Kors không có nhiều cải tiến về mẫu mã sản phẩm

Nguyên nhân dẫn đến sự thua lỗ của Michael Kors chính là cơn suy thoái bán lẻ do khách hàng có xu hướng chuyển dịch sang mua sắm trực tuyến. Thêm vào đó, mức giá hiện tại của Micheal Kors được cho là làm khó việc marketing sản phẩm.

CEO John Idol cũng phải thừa nhận: "2017 là một năm đầy thách thức với cho thị trường bán lẻ với sự cạnh tranh cao. Các cửa hàng và sản phẩm của chúng tôi đã không tạo nên được sự hứng thú cho khách hàng".

Micheal Kors

 

Theo nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá thì chính việc Michael Kors đang đi sai hướng cũng khiến doanh thu của họ sụt giảm. Suốt thời gian dài qua, thương hiệu này không cải tiến nhiều về mẫu mã trong khi hàng loạt các thương hiệu cao cấp khác luôn đổi mới, phá cách vì vậy họ khó giữ được sự chung thành của khách hàng. Việc đóng các cửa hàng là điều rất quan trọng để hãng tái cấu trúc và F5 toàn bộ.

PV

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Liên kết hữu ích