Mì siêu cay của Hàn Quốc bị thu hồi vì nguy cơ gây ngộ độc
Cụ thể, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thú y Đan Mạch cho biết, mức độ capsaicin được tìm thấy trong Buldak Hot Chicken Ramen 3x Spicy, Buldak Hot Chicken Ramen 2x Spicy và Hot Chicken Stew cao đến mức có thể gây ngộ độc cho người tiêu dùng. Capsaicin là hóa chất chính tạo nên vị cay của ớt, có nguồn gốc từ trái ớt trong tự nhiên. Ba sản phẩm nói trên thuộc dòng mì ramen ăn liền Samyang.
Cơ quan quản lý Đan Mạch không nêu rõ liệu việc thu hồi có phải do một sự cố cụ thể nào đó hay không. Họ kêu gọi người tiêu dùng loại bỏ các sản phẩm hoặc trả lại cho nơi họ đã mua. Cơ quan này đã đưa ra cảnh báo đặc biệt đối với việc trẻ em ăn mì này, khuyến cáo các bậc phụ huynh liên hệ với Đường dây Ngộ độc nếu con cái họ có biểu hiện “triệu chứng cấp tính”.
Ông Henrik Dammand Nielsen, người đứng đầu Bộ phận Hóa học và Chất lượng Thực phẩm của DVFA, cho biết các triệu chứng có thể bao gồm nóng rát và khó chịu, buồn nôn, nôn mửa và huyết áp cao.
Bên cạnh đó, ông Nielsen cho biết hàm lượng capsaicin trong 3 loại mì này thậm chí còn cao hơn hàm lượng trong bim bim ớt vốn dẫn đến một số trường hợp ngộ độc của trẻ em Đức.
Thông báo này đã gây ra một loạt phản ứng trên mạng xã hội, bao gồm cả những bình luận châm biếm về việc người Đan Mạch không chịu được đồ ăn cay.
Samyang Foods cho biết đây là lần đầu tiên sản phẩm của công ty bị thu hồi vì được cho là quá cay. Công ty này cũng cam kết tìm hiểu kỹ hơn các quy định tại thị trường xuất khẩu.
“Hiện tại, các sản phẩm này đang được xuất khẩu đi khắp thế giới nhưng đây là lần đầu tiên chúng bị thu hồi vì lý do này” – người phát ngôn của Samyang Foods cho biết.
Việc thu hồi sản phẩm ở Đan Mạch có thể ảnh hưởng đến hình ảnh và doanh số của Samyang tại thị trường này. Đồng thời, đây cũng là lời nhắc nhở các nhà sản xuất cần xem xét kỹ lưỡng quy định về an toàn thực phẩm ở từng thị trường xuất khẩu để tránh tình huống tương tự.
Thời gian gần đây, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đã đạt mức tăng trưởng hai con số hàng năm. Truyền thông địa phương cho rằng tăng trưởng này là nhờ sự bùng nổ của các bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc ở nước ngoài.
Samyang Foods, có trụ sở chính tại Seoul, chiếm phần lớn kim ngạch xuất khẩu, đạt 270 triệu USD trong ba tháng đầu năm 2024. Theo Cục Hải quan Hàn Quốc, doanh số bán hàng ở nước ngoài của các nhà sản xuất mì ăn liền Hàn Quốc đạt kỷ lục 108,6 triệu USD trong tháng 4, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước.
Minh Tú
TIN LIÊN QUAN
-
eOne dùng chiêu “ve sầu thoát xác” trong vụ tranh chấp bản quyền với Sconnect
-
Ninh Thuận: Xử phạt doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc giả mạo nhãn hiệu
-
Quảng Trị: Tăng cường công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
-
Triệt phá kho thuốc lá điện tử nhập lậu quy mô khủng tại Hưng Yên