SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Instagram tung 2 gói quảng cáo cho doanh nghiệp, người dùng có thể không thích điều này

15:37, 23/03/2023
(SHTT) - Meta đang giới thiệu hai công cụ quảng cáo mới trên Instagram nhằm mở rộng các cơ hội tiếp cận khách hàng cho các doanh nghiệp. Các tính năng mới được nhận định có thể giúp Meta 'cứu vớt' tình hình tài chính ảm đạm hiện nay nhưng điều này có thể khiến nhiều người dùng không hài lòng.

Mạng xã hội này đã thông báo rằng họ bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trong kết quả tìm kiếm để tiếp cận những người đang tìm kiếm doanh nghiệp, sản phẩm và nội dung. Khi người dùng nhấn vào một bài đăng từ kết quả tìm kiếm, quảng cáo sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu lúc người dùng lướt xuống.

Sau giai đoạn thử nghiệm ban đầu, Meta có kế hoạch khởi chạy quảng cáo ở kết quả tìm kiếm trên toàn cầu trong những tháng tới. Đứng trên quan điểm người tiêu dùng, việc ra mắt tính năng mới trên Instagram có thể sẽ không được hoan nghênh vì nó đem vị trí quảng cáo đến một phần khác của mạng xã hội.

Sau khi vị trí đặt quảng cáo được triển khai rộng rãi, người dùng trên toàn thế giới sẽ bắt đầu thấy quảng cáo liên quan đến tìm kiếm của mình. Ví dụ, nếu người dùng tìm kiếm về "Chăm sóc da", họ sẽ thấy các quảng cáo liên quan trong dòng kết quả tìm kiếm. Người dùng có thể phân biệt quảng cáo và bài đăng thông thường qua dòng chữ "Được tài trợ" dưới tên tài khoản.

Screenshot-2023-03-21-at-1.20.46-PM

Quảng cáo được đề xuất ở phần kết quả tìm kiếm. Nguồn: Instagram

Instagram cũng đang tung ra gói “Quảng cáo nhắc nhở”, nhằm giúp các doanh nghiệp dễ dàng công bố, nhắc nhở và thông báo cho người dùng về các sự kiện hoặc sản phẩm trong tương lai mà họ có thể quan tâm.

Lý do “Quảng cáo nhắc nhở” ra đời là giúp các nhà quảng cáo xây dựng nhận thức và sự quan tâm của người dùng Internet cho các sự kiện sắp tới. Người dùng có thể lựa chọn nhận lời nhắc và Instagram sẽ gửi ba thông báo đến cho họ. Trong đó bao gồm thông báo nhắc nhở trước một ngày và 15 phút trước khi sự kiện sắp ra mắt cùng với một thông báo vào thời điểm sự kiện diễn ra. “Quảng cáo nhắc nhở” được triển khai cho tất cả các nhà quảng cáo dưới dạng lựa chọn trong nguồn cấp dữ liệu.

instgaram-reminder-ads

Instagram khởi chạy lựa chọn "Nhắc tôi" và thông báo sự kiện xuất hiện trên thiết bị người dùng Nguồn: Instagram

Những công cụ mới này giúp tăng khả năng thu hút doanh thu cho công ty khi Meta đang đối mặt với sự suy giảm về doanh thu quảng cáo. Đây là một phần trong kết quả lợi nhuận quý IV năm 2022.

Meta tháng trước đã tiết lộ doanh thu quảng cáo công ty đã giảm từ 32,6 tỷ USD xuống còn 31,2 tỷ USD so với cùng quý năm ngoái. Vào thời điểm đó, giám đốc tài chính Meta, Susan Li đã lưu ý rằng doanh thu quý 4 của công ty vẫn đang chịu áp lực từ nhu cầu quảng cáo yếu. Bà Li cho biết nguyên nhân là do “bối cảnh kinh tế vĩ mô bấp bênh và đầy biến động”.

Sau khi Meta báo cáo lần giảm doanh thu hàng quý đầu tiên vào quý 2 năm 2022 trong bối cảnh doanh số bán quảng cáo suy giảm, công ty đã tăng khối lượng quảng cáo trên Instagram bằng cách ra mắt hai gói quảng cáo mới.

Meta đã công bố định dạng quảng cáo mới cho Facebook Reels và cho phép người dùng chạy quảng cáo trên trang chủ khám phá và nguồn cấp dữ liệu hồ sơ.

Song, Meta không phải là công ty duy nhất vật lộn với nhu cầu quảng cáo yếu. Giám đốc điều hành của Snap, Evan Spiegel, đã nhận định vào tháng trước rằng nhu cầu quảng cáo vẫn chưa được cải thiện. Ông Spiegel cho biết điều này là do các nhà quảng cáo đang quản lý ngân sách của mình trong thời kỳ kinh tế bấp bênh.

Hoàng Ngân

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Máy Việt Nam (VIMID) tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 với tỷ lệ biểu quyết tán thành gần tuyệt đối.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - 60 năm qua, lớp lớp các thế hệ Người Rạng Đông thi đua thực hiện lời Bác dạy, đã viết lên câu chuyện của thế hệ mình, xứng đáng với lời nguyện ước: “Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và Có Bác Hồ - Làm thỏa lòng Bác mong!”.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Trên mâm cơm truyền thống của người Việt, tương bần là món ăn không thể thiếu để tăng thêm hương vị đặc biệt cho món ăn. Tương là thức chấm dân dã mang đậm hương vị đồng quê mà bất cứ ai đi xa cũng phải nhớ: ‘‘Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương’’.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/04/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024. Bên cạnh báo cáo về kết quả đạt được trong công tác quản trị, điều hành, các lĩnh vực hoạt động kinh doanh trong năm 2023, PVcomBank đã thông qua Đại hội nhiều nội dung quan trọng khác.