Meta bị phạt 36 triệu USD vì xuất hiện quảng cáo lừa đảo sau hàng loạt tố cáo của người dùng
Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng của Brazil chỉ trích Meta đã không kiểm soát và gỡ bỏ những quảng cáo giả mạo kịp thời. Điều này cho thấy sự thiếu sót trong việc bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng của công ty. Meta cho biết, công ty đang hợp tác với các cơ quan chức năng để cải thiện quy trình kiểm soát quảng cáo và bảo vệ người dùng.
Các quảng cáo này liên quan đến việc lợi dụng một thương hiệu nổi tiếng ở Brazil, lừa đảo người tiêu dùng bằng cách hứa hẹn giải thưởng và ưu đãi không có thật.
Ngoài khoản phạt 36 triệu USD, Meta còn phải đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng từ các cơ quan quản lý toàn cầu. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến cách thức hoạt động và chiến lược quảng cáo của công ty trong tương lai. Trước đó, Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng (Senacon) của Brazil vào đã yêu cầu Meta rút lại các quảng cáo gây hiểu lầm về chương trình Desenrola Brasil. Tuy nhiên, tập đoàn chủ quản của mạng xã hội Facebook không thực hiện yêu cầu trên và vẫn cho lưu hành những quảng cáo này.
Cuối năm 2023, Bộ Tư pháp Brazil thông báo phạt tập đoàn Meta khoản tiền 9,3 triệu Real (1,86 triệu USD) do không tuân thủ việc rút lại quảng cáo sai lệch về chương trình tín dụng mang tên Desenrola Brasil do Chính phủ Brazil đưa ra.
Đây không phải là lần đầu tiên Meta gặp vấn đề liên quan đến quảng cáo. Trước đây, công ty đã phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra và kiện tụng về việc quảng cáo không đúng sự thật.
TH
TIN LIÊN QUAN
-
Hà Nội yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
-
Sở GD&ĐT Hà Nội công bố cấu trúc 7 đề thi vào 10 năm 2025
-
Hà Nội: Tặng 12.150 suất quà cho gia đình người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô
-
Đắk Lắk: Nâng cao sức khỏe cộng đồng với công trình máy tập thể dục ngoài trời