SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Meta AI Labs ra mắt trí tuệ nhân tạo BuilderBot

07:27, 05/04/2022
(SHTT) - Mới đây, Mark Zuckerberg đã giới thiệu công cụ BuilderBot cho phép mọi người dễ dàng tạo hoặc thêm mọi thứ vào thế giới ảo Metaverse chỉ bằng các câu lệnh thoại. 

Metaverse (tạm dịch là vũ trụ ảo) là một vũ trụ kỹ thuật số kết hợp các khía cạnh của truyền thông xã hội, trò chơi trực tuyến, thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), Internet và tiền điện tử để cho phép người dùng sử dụng công nghệ thực tế ảo để tương tác. Metaverse sẽ mở ra không gian trực tuyến tương tác của người dùng đa chiều hơn so với các công nghệ hiện tại. Thay vì chỉ xem nội dung kỹ thuật số, người dùng trong Metaverse sẽ có thể đắm mình trong không gian nơi của thế giới kỹ thuật số ảo.

Xây dựng metaverse đòi hỏi những đột phá lớn trong trí tuệ nhân tạo. Các phòng thí nghiệm Meta AI đã và đang đạt được nhiều thành tựu nhất định trong nghiên cứu, BuilderBot là một trong số đó. 

meta

Khung cảnh biển 3D được BuilderBot tạo bằng các lệnh thoại 

Mark Zuckerberg chia sẻ “Trong metaverse, chúng ta sẽ cần AI để giúp mọi người điều hướng thế giới ảo giống với thế giới thật bằng công nghệ thực tế tăng cường. Khi chúng ta đeo kính, đó sẽ là lần đầu tiên hệ thống AI có thể nhìn thế giới từ góc độ của chúng ta, xem những gì chúng ta thấy, nghe những gì chúng ta nghe và hơn thế nữa”.

Builder Bot là một phần của dự án Project CAIRaoke nhằm mục đích phát triển những AI có khả năng đàm thoại cần thiết để xây dựng thế giới ảo. Meta không phải là công ty đầu tiên thử nghiệm loại nghiên cứu này. Năm ngoái, OpenAI đã giới thiệu một mạng nơ-ron có khả năng chuyển đổi văn bản thành hình ảnh.

Việc Meta ra mắt Builder Bot cho thấy công ty đã chi hàng tỷ USD để đầu tư phát triển metaverse. Theo báo cáo tài chính từ bộ phận Reality Labs tiết lộ, Meta đã lỗ hơn 10 tỷ USD vào năm ngoái và con số này dự kiến  sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

Ngọc Hồng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Liên kết hữu ích