SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Messi ghi bàn phút cuối, Barca thắng tại sào huyệt của Atletico

10:44, 27/02/2017
Pha làm bàn quyết định của Lionel Messi giúp đội đương kim vô địch La Liga giành chiến thắng 2-1 ở vòng 24, hôm qua 26/2.
messi

Thủ môn Oblak không thể cứu thua trước pha dứt điểm nhanh của Messi

Bàn thắng: Godin 70' - Rafinha 64', Messi 87'

Khoảnh khắc Messi lập công đến vào thời điểm hầu như mọi khán giả bắt đầu nghĩ đến một kết quả hòa. Sau pha dứt điểm đầu khiến bóng bật chân một hậu vệ Atletico, tiền đạo này lập tức sút bồi đánh bại thủ môn Jan Oblak.

Vì bàn thắng của Messi, cú đánh đầu gỡ hòa của Diego Godin trước đó trở nên vô nghĩa với Atletico. Cũng bằng một pha dứt điểm chéo góc từ cự ly gần, Rafinha mở tỷ số cho Barca khi hiệp hai trôi qua non nửa thời gian.

Trận thắng ngay trên sân của Atletico có thể là một bước tiến lớn đối với Barca. Nhờ ba điểm này, họ vượt lên dẫn đầu La Liga với khoảng cách hai điểm nhiều hơn chỉ vài tiếng trước khi Real thi đấu. Chỉ có chiến thắng Villarreal trong trận đấu muộn, thầy trò HLV Zinedine Zidane mới lấy lại được vị trí quen thuộc.

Với Atletico, lý do dẫn đến thất bại này có thể là vì dứt điểm kém. Đoàn quân của Diego Simeone tạo được không ít cơ hội trước khung thành thủ môn Ter Stegen nhưng thường đưa bóng đi chệch mục tiêu. Chỉ riêng trong bốn phút đầu, Yannick Carassco và Godin bỏ lỡ liên tiếp hai cơ hội ghi bàn cận thành. Tiền đạo chủ lực Antoine Griezmann cũng có một trận đấu kém thành công khi không thắng được Ter Stegen trong cả ba lần dứt điểm.  

Mãi đến phút 70, trong bối cảnh phải vùng lên vì để đội khách dẫn trước, Atletico mới có được một bàn, nhờ pha bật cao đánh đầu của Godin từ một tình huống đá phạt.

messi 1

Messi (trái) một lần nữa tỏa sáng để đem về chiến thắng quan trọng cho Barca. Ảnh: Reuters 

Trong khi đó, Barca khởi đầu không tốt nhưng càng chơi càng tỏ ra hiệu quả. Thủ thành Oblak phải làm việc liên tục từ giữa hiệp một để bảo vệ khung thành Atletico. Sau khi cản được hai tình huống dứt điểm của Messi và một cú đánh đầu của Pique, thủ môn của đội chủ nhà rốt cuộc cũng phải vào lưới nhặt bóng từ cú sút chéo góc của Rafinha ở phút 64.

Về cuối trận, thế cân bằng khiến trận đấu tưởng như sẽ đi đến kết quả hòa. Nhưng khoảnh khắc lóe sáng của Messi đã làm nên khác biệt. Tiền đạo người Argentina cho thấy rõ bản năng săn bàn qua tình huống băng vào vòng cấm chọn vị trí trống trải, trong khi hàng thủ Atletico mải kèm Neymar và Luis Suarez, để rồi đón bóng dứt điểm. Savic chặn được cú sút đầu nhưng không thể ngăn Messi ập tới xỉa bóng ấn định chiến thắng. 

messi 2

Atletico suýt có được một điểm nhờ công Godin

Pha ghi bàn vào lưới Atletico là bàn thứ 20 của Messi từ đầu mùa La Liga 2016-2017. Anh qua đó tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới khi có hai bàn nhiều hơn so với người xếp thứ hai là đồng đội Suarez, đồng thời hơn năm bàn so với Cristiano Ronaldo.

Trong khi đó, đây thất bại thứ hai liên tiếp của Atletico trước Barca trên sân nhà Vicente Calderon. Lần trước, hôm 1/2 cũng có tỷ số 1-2 trong trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua (hai đội hòa 1-1 ở lượt về trên sân Nou Camp).

Theo VnExpress

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.