SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Messi có thể bị cấm nhập cảnh vào Anh

11:50, 07/10/2019
Nếu Anh tách khỏi EU sau sự kiện Brexit, Messi có thể sẽ phải ở nhà trong trường hợp Barca gặp một đội bóng Anh tại Champions League.

Messi đang sở hữu hộ chiếu kép Tây Ban Nha - Argentina, biến anh thành công dân EU. Đồng nghĩa cầu thủ này có thể tự do đi du lịch đến xứ sở sương mù. Bởi tính đến thời điểm hiện tại, nước Anh vẫn đang là một thành viên của EU.

Nhưng nếu chiến dịch Brexit được thông qua, và Vương quốc Anh rời EU, Messi sẽ là một trong những ngôi sao có thể đối mặt với rắc rối, theo luật sư chuyên về đảm trách các vấn đề di trú Andrew Osbourne của công ty Lewis Silkin.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Athletic, ông nói: "Có một quy định cụ thể liên quan đến các trận đấu ở sân chơi châu lục. Nếu bạn là công dân EU có tiền án, bạn có thể đến Vương quốc Anh, miễn là bạn không bị coi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

"Nếu bạn không phải là công dân EU và bị kết án hoặc phạt tù - ngay cả khi chỉ là án treo - bạn sẽ bị cấm đến Vương quốc Anh.

"Có một số cầu thủ bóng đá rất nổi tiếng với tiền án và án treo vì tội trốn thuế. Họ, cho đến nay, chưa cần phải lo lắng vì họ có hộ chiếu EU.

"Nhưng sau Brexit, họ có khả năng không thể nhập cảnh vào nước Anh (vì họ sẽ bị đối xử như những người không thuộc quốc tịch EU)".

Dù không nói ra, nhưng tất cả đều hiểu rằng Andrew Osbourne đang ám chỉ tới Messi. Tiền đạo của Barcelona trước đây đã bị kết án vì tội gian lận thuế và bị tòa án Tây Ban Nha kết án 21 tháng tù treo.

Như vậy, theo Andrew Osbourne, trong trường hợp Brexit, Barcelona có thể sẽ không có sự phục vụ của Messi trong trường hợp họ làm khách của các đội bóng Anh tại Champions League. Trừ khi siêu sao người Argentina được Bộ Nội vụ trao quyền miễn trừ.

Ngọc Linh

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.