SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Messenger Rooms, ứng dụng Facebook cho phép 50 người tham gia

10:53, 16/05/2020
(SHTT) - Facebook đã thông báo rằng ứng dụng trò chuyện qua video mới của hãng hiện đang sẵn sàng cho mọi người trên cả điện thoại và máy tính. Đây là phiên bản Facebook Messenger mở rộng và nhiều tính năng hơn, cho phép tối đa 50 người trò chuyện trực tuyến cùng lúc mà không giới hạn thời gian.

Facebook cho biết người dùng có thể đặt giới hạn cho những người tham gia hoặc công khai với bất kỳ ai có liên kết ngay cả khi họ không có tài khoản Facebook. 

“Bạn cũng có thể khởi tạo và chia sẻ phòng trò chuyện trên Facebook qua Bản tin (News Feed), Nhóm (Groups) và Sự kiện (Events), vậy nên bạn sẽ dễ dàng làm việc bất cứ khi nào. Bạn có thể lựa chọn người sẽ nhìn thấy và tham gia vào phòng hoặc loại bỏ ai đó ra khỏi phòng cũng như khóa phòng nếu bạn không muốn ai khác vào nữa”. Phó chủ tịch của Facebook phụ trách mảng Messenger đã viết trên một bài đăng blog.

Messenger Rooms

 Messenger Rooms, ứng dụng Facebook cho phép 50 người tham gia

Người dùng vẫn có thể sử dụng Messenger để thực hiện các cuộc gọi và trò chuyện một-một qua video như trước đây. Tuy nhiên hiện tại, nếu người dùng bấm vào phần “People” (Con người) của ứng dụng này, sẽ có lựa chọn tạo phòng. Từ đó, người dùng có thể thiết lập các tham số như chức năng của phòng bao gồm “hẹn hò” (hanging out) hay “thời gian vui vẻ” (happy hour) xung quanh các chọn đề xuất khác cũng như tùy chỉnh cài đặt và cấp phép cho những người được tham gia. Việc này cũng tương tự khi thực hiện từ phía trên cùng Bản tin Facebook (News Feed) của ứng dụng chính.

Facebook đang quảng bá sản phẩm mới trong ứng dụng chính của mình với một chuỗi thẻ ở đầu màn hình liệt kê nhiều khuôn mặt khác nhau của bạn bè và tùy chọn để “Say Hi” tức “Xin chào”. Bấm vào thẻ của bất kỳ ai sẽ cho phép người dùng lựa chọn để tạo phòng trò chuyện với người đó hoặc nhắn tin trực tiếp cho họ trên Messenger. Chất lượng cuộc gọi ổn định và còn có thêm vài tính năng bổ sung tuyệt vời như bộ lọc AR và nền ảo.

Đối với hoạt động kinh doanh lớn hơn của Facebook, Messenger Rooms là cơ hội để hãng khẳng định được sự phát triển trong các ứng dụng. Facebook cho biết hãng sẽ không xem hoặc nghe các cuộc gọi. Facebook cũng khuyên người dùng báo cáo nếu phòng chat diễn ra các hành vi bất hợp pháp.

Cho đến nay, ứng dụng họp mặt trực tuyến Zoom đã dẫn đầu trong việc thay thế các cuộc hẹn ngoài xã hội trong thời kỳ bùng phát dịch COVID-19, mặc dù nó đang mắc phải vô số vấn đề riêng tư. Nhưng cũng có cả Houseparty, ứng dụng thuộc sở hữu của Epic Games hay Bonfire yểu mệnh mà hiện tại đã biến mất. Google gần đây đã cải tiến ứng dụng Hangouts Meet cho các cuộc họp từ xa và biến nó thành Google Meet, một tùy chọn thân thiện hơn với người dùng và đang miễn phí với mọi người trong tài khoản Gmail của họ.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.