SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Messenger Kids chính thức có mặt tại Việt Nam, giúp phụ huynh giám sát trẻ

11:06, 23/04/2020
Ngày 22/4, Facebook đã triển khai ứng dụng Messenger Kids tới 70 quốc gia mới, trong đó có Việt Nam, nhằm giúp cho trẻ nhỏ kết nối an toàn với bạn bè và gia đìn

Nhằm đối phó với đại dịch toàn cầu Covid-19, các trường học đều đóng cửa và mọi người thực hiện giãn cách xã hội. Hơn bao giờ hết, các phụ huynh chuyển dần sang sử dụng công nghệ nhiều hơn để hỗ trợ trẻ trong việc kết nối với bạn bè và người thân. H ọ cũng tìm đến các phương pháp để có thể giám sát và quản lý con cái một cách hiệu quả.

Messenger Kids là ứng dụng nhắn tin và gọi video, đem đến không gian vui vẻ và thân thiện giúp trẻ kết nối với bạn bè và gia đình dưới sự kiểm soát của phụ huynh.

Facebook Messenger Kids cho trẻ em chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh: FACEBOOK

Messenger Kids có đầy đủ các tính năng để trẻ kết nối với những người mình yêu mến. Ngay khi cha mẹ thiết lập tài khoản, trẻ có thể bắt đầu trò chuyện video trực tiếp hoặc theo nhóm. Chỉ cần nhìn lướt qua màn hình, trẻ đã có thể biết được rằng mình đang kết nối với ai và những người này ở trạng thái trực tuyến vào thời gian nào.

Bên cạnh việc gọi video, trẻ có thể gửi ảnh, video hoặc tin nhắn văn bản cho bạn bè hoặc những người lớn trong gia đình đã được cha mẹ phê duyệt trên ứng dụng. Những người thân này sẽ nhận tin nhắn qua ứng dụng Messenger thông thường.

Messenger Kids cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn cho phụ huynh. Cha mẹ có thể quản lý danh sách liên lạc và có cái nhìn bao quát về cách trẻ sử dụng ứng dụng.

Cha mẹ sẽ kiểm soát tài khoản và danh bạ của trẻ thông qua Bảng điều khiển dành cho phụ huynh trên Messenger Kids trong ứng dụng Facebook của họ trên hệ điều hành IOS và Android.

Facebook cũng cho biết họ sẽ không đặt quảng cáo trong Messenger Kids và tất cả các thông tin về trẻ cũng không được sử dụng cho quảng cáo.

Ứng dụng hoàn toàn miễn phí và không có mục mua thêm tính năng trong ứng dụng (In-app Purchase). Messenger Kids cũng được thiết kế nhằm đảm bảo việc tuân thủ Đạo luật bảo vệ và quyền riêng tư trực tuyến dành cho trẻ em (COPPA).

Hiện các bậc phụ huynh tại Việt Nam có thể tải xuống ứng dụng ngay hôm nay.

Facebook tiếp tục làm việc với nhiều bậc cha mẹ, các chuyên gia về an toàn và bảo mật để cải thiện Messenger Kids.

Khánh Chi (TH)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.