SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mercedes: Xe sang bị đạo nhái nhiều nhất tại Trung Quốc

10:55, 07/07/2021
(SHTT) - Mercedes được coi là dòng xe luôn bị đạo nhái nhiều nhất tại Trung Quốc. Và mới đây là sự xuất hiện của BJ80 6x6 với ngoại hình không khác gì Mercedes G63 6x6.

 Cận cảnh “hàng nhái” Mercedes G63 6x6 của Trung Quốc

Mẫu xe đến từ BAIC mang tên BJ80 có thiết kế giống với G63 6x6 nhưng có kích thước nhỏ hơn mẫu xe "thật". BJ80 có những trang bị đặc trưng của dòng off-road như đèn LED trợ sáng, lốp xe cỡ lớn, móc tời,.. Mẫu xe này cũng chỉ được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.3 lít, cho công suất 250 mã lực tới tất cả 6 bánh xe, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

xe nhai

 

Khoang nội thất của xe có thiết kế khá bình thường, không có những thiết kế hầm hố như G63 6x6.

K-One nhái Mercedes-Benz GLA

Từ những chi tiết nhỏ cho đến kiểu dáng tổng thể, mẫu ô tô chạy điện K-One do hãng xe Trung Quốc sản xuất, đều sao chép thiết kế của dòng xe sang Mercedes-Benz GLA.

xe nhasi1

 

Trong đó, ở phần đầu xe, toàn bộ các chi tiết như lưới tản nhiệt, cản trước, đèn pha trên K-One đều “sao y bản chính” Mercedes-Benz GLA. Hãng xe Trung Quốc chỉ điều chỉnh lại kích thước thiết kế để phù hợp với hệ thống động cơ, truyền động của K-One. Theo những thông tin hãng xe Trung Quốc hé lộ, K-One sử dụng động cơ điện sản sinh công suất 130 mã lực, đi kèm với bộ pin lithium-ion do Harbin Coslight Power sản xuất. Sức mạnh này, giúp K-One đạt tốc độ tối đa 102 km/giờ.

BAIC BJ90 nhái thiết kế của Mercedes-Benz GLS

Thoạt nhìn, kiểu dáng của BAIC BJ90 gợi nhiều liên tưởng tới chiếc GLS, đặc biệt là ở cụm đèn pha. Còn lưới tản nhiệt mạ chrome thì gần như sao chéo y nguyên thiết kế của chiếc Jeep Grand Cherokee tới từ Mỹ.

xe nhai2

 

Thực tế, BJ90 được chế tạo dựa trên GLS theo một phần thỏa thuận với công ty mẹ của Mercedes-Benz là Daimler, tập đoàn mà BAIC đang nắm giữ 10% cổ phần. Tuy vậy, việc ngoại hình của BJ90 có quá nhiều điểm tương đồng với GLS vẫn khiến không ít fan của Mercedes-Benz cảm thấy khó chịu.

Beijing BJ80, bản nhái "made in China" quá lộ liễu tới từ Trung Quốc của Mercedes-Benz G-Class

Động cơ Mercedes-Benz G-Class Trung Quốc fake loại 1 này sử dụng là dòng V6 3.0L tăng áp cho công suất chỉ 276 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm – kém xa thông số G-Class chuẩn (không dưới 416 mã lực, mô-men xoắn tối thiểu 610 Nm và thậm chí chỉ bằng một nửa G-Class cao cấp nhất (V8 tăng áp 577 mã lực, 850 Nm).

Dù "mượn" thiết kế G-Class, Beijing BJ80 chỉ sở hữu dàn trang bị ngang bằng xe phổ thông (nếu không muốn nói là nhìn sơ sài hơn đáng kể so với các mẫu xe đời 2020 như Kia Telluride hay Hyundai Palisade) với bảng đồng hồ kỹ thuật số mới được sử dụng lần đầu tiên ở bản cập nhật gần nhất.

Minh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.