SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mercedes triệu hồi hơn 292.000 xe bị lỗi phanh

11:47, 14/05/2022
(SHTT) - Theo thông tin mới đây, hãng xe sang của Đức đang tiến hành triệu hồi 292.287 ô tô Mercedes trên toàn nước Mỹ trước nguy cơ xảy ra lỗi phanh gây nguy hiểm cho người trên xe khi tham gia lưu thông.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) và Mercedes-Benz đã phát đi thông báo khuyến cáo chủ sở hữu của các mẫu ML-, GL- và R-Class đời 2006-2012 không nên sử dụng các mẫu xe này cho đến khi việc sửa chữa triệu hồi hoàn tất. Chiến dịch này ảnh hưởng đến 292.287 phương tiện tại Hoa Kỳ. Mercedes không biết về tai nạn, thương tích hoặc tử vong vì sự cố này.

Người phát ngôn của hãng chia sẻ với Motor1.com: “Chúng tôi đang khuyên những khách hàng bị ảnh hưởng dừng điều khiển phương tiện của họ. MBUSA cũng sẽ cung cấp dịch vụ kéo xe miễn phí cho các chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng đến tham dự hội thảo”.

Bộ tăng lực phanh của những chiếc xe này có thể bị ăn mòn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng phanh của chúng. Bộ trợ lực cũng có thể bị ảnh hưởng, dẫn đến việc bàn đạp cần thêm lực để làm chậm các phương tiện. Trong một số trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, việc dừng xe quá mạnh có thể làm hỏng bộ trợ lực và khiến bàn đạp phanh ngừng hoạt động hoàn toàn.

Mercedes

 Mẫu xe bị triệu hồi do có khả năng lỗi phanh

Tuyên bố của NHTSA chỉ ra rằng các dấu hiệu của một chiếc xe có bộ trợ lực phanh bị ăn mòn bao gồm cả bàn đạp phanh sẽ nhận thấy cảm giác khác hẳn trạng thái bình thường. Một dấu hiệu dễ thấy là tiếng rít hoặc tiếng ồn của luồng không khí khi đạp phanh.

Để giải quyết vấn đề, Mercedes sẽ kiểm tra những chiếc xe bị ảnh hưởng. Theo hồ hãng gửi tới NHTSA: “Những xe có biểu hiện ăn mòn cao sẽ phải thực hiện một bài kiểm tra bổ sung để đảm bảo chức năng của bộ trợ lực phanh. Những xe vượt qua bài kiểm tra bổ sung có thể được sử dụng đến hai năm nhưng phải quay lại để sửa chữa bổ sung”.

Khi một mẫu xe không vượt qua bài kiểm tra bổ sung, Mercedes sẽ thay thế bộ trợ lực phanh. Nếu các bộ phận này không có sẵn ngay lập tức, đại lý sẽ sắp xếp phương tiện vận chuyển để thay thế cho khách hàng.

Theo trình tự thời gian mà Mercedes đệ trình lên NHTSA, nhà sản xuất ô tô bắt đầu điều tra vấn đề này vào tháng 7/2021 sau khi nhận được báo cáo từ bên ngoài Hoa Kỳ về một khách hàng gặp phải tình trạng phanh bị giảm trợ lực. Không có thương tích hoặc thiệt hại nào trong trường hợp đó và Mercedes đã phát hiện ra sự ăn mòn đối với vỏ bộ trợ lực phanh khi yêu cầu phân tích thêm các bộ phận của chiếc xe đó.

Vào tháng 9/2021, Mercedes đã bắt đầu một cuộc nghiên cứu thực địa để tìm ra phạm vi của vấn đề này. Đến tháng 11, hãng cũng đã bắt đầu nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân gây ra vấn đề ăn mòn. Tháng 3/2022, nhà sản xuất ô tô chỉ có thể tìm thấy một trường hợp ở Hoa Kỳ khi phanh tăng tốc bị ăn mòn khiến hiệu suất dừng xe kém. Vào ngày 2/5/2022, công ty nhận định có nguy cơ tiềm ẩn về an toàn và quyết định tiến hành triệu hồi.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.