SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mercedes thu hồi 1 triệu xe trên toàn thế giới

10:48, 04/03/2017
(SHTT) - Hãng ô tô hạng sang bậc nhất thế giới của Đức đang tiến hành thu hồi 75.000 chiếc xe ô tô tại Anh và khoảng 1 triệu chiếc trên toàn thế giới do lỗi ở phần khởi động làm phương tiện bắt lửa.

Những dòng xe trong phạm vi thu hồi gồm A-/B-/C-/E-Class, CLA, GLA và GLC SUVs. Tất cả được sản xuất trong khoảng năm 2015 đến năm 2017.

Theo thông tin phía hãng xe Mercedes, khoảng 1 triệu xe trên thế giới bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi này.

mercedes 1

Một chiếc Mercedes Benz CLA bị ảnh hưởng bởi lỗi này 

Tới thời điểm này đã có 51 vụ cháy trên toàn thế giới được báo cáo do lỗi này. Thật may không có trường hợp nào bị thương. Tại Anh, một đám cháy xảy ra trong số 5 chiếc xe được báo cáo quá nóng.

Rory Lumsdon, phát ngôn viên của Daimler AG, công ty sở hữu Mercedes cho biết: Daimler AG đã phát hiện lỗi trên một số dòng xe như A- / B / C / E-Class cũng như CLA, GLA và xe GLC. Cụ thể, bộ hạn chế dòng bị quá tải trong quá trình khởi động xe. Trong trường hợp động cơ của xe bị hư hỏng, không thể quay và khách hàng vẫn cố gắng để khởi động xe thì một dòng điện cao có thể chạy qua bộ hạn chế dòng khởi động làm nó trở nên quá nóng, dẫn đến bắt lửa.

Mercedes cho hay, sẽ đưa ra thông báo cụ thể vào cuối tháng 3 để thông tin đến người dùng có xe bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Theo đó, khách hàng sẽ được tư vấn liên hệ với các nhà bán lẻ địa phương để bổ sung thiết bị cầu chì nhằm ngắt mạch khi dòng điện quá cao. Đây được xem là biện pháp khắc phục tạm thời trước khi phần thay thế sửa lỗi hoàn thiện trong tháng 7/2017.

Việc lắp đặt cầu chì dự kiến mất khoảng 1 giờ và khách hàng không phải trả bất kỳ chi phí nào. Ông Lumsdon nhấn mạnh, những chiếc xe bị ảnh hưởng hoàn toàn an toàn sau khi lắp thiết bị cầu chì trong khi chờ đợi phần khắc phục lỗi hoàn thành.

Mercedes bắt đầu điều tra các vấn đề của xe sau khi nhận được các báo cáo về những đám cháy do hư hỏng của bộ hạn chế dòng khởi động.

Phạm Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.