SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mercedes sẽ 'khai tử' ô tô nhiên liệu vào năm 2030

10:49, 26/07/2021
(SHTT) - Hãng sản xuất ô tô hàng đầu tại Đức mới đây đã tuyên bố sẽ điện khí hóa hoàn toàn và đặt mục tiêu tới năm 2030 sản phẩm bán ra sẽ hoàn toàn là xe điện và loại bỏ hoàn toàn các ô tô chạy bằng xăng, dầu.

Mới đây, nhà sản xuất Mercedes đã công bố kế hoạch điện khí hóa của mình, hướng tới thị trường xe điện tiềm năng trong tương lai. "Chìa khóa" cho điều đó là sự ra đời của 3 nền tảng EV chuyên dụng vào năm 2025, bao gồm MB.EA – nền tảng cho mẫu xe điện cỡ trung và lớn, AMG.EA – nền tảng cho dòng xe điện hiệu suất cao Mercedes-AMG và VAN.EA – nền tảng dàng cho xe thương mại hạng nhẹ.

Giám đốc điều hành của Mercedes cho biết, tới năm 2024, hãng sẽ đưa nền tảng MMA vào những chiếc xe hạng nhỏ. Nhà sản xuất này cũng tuyên bố đây là nền tảng cuối cùng được thiết kế dùng chung cho cả xe điện và động cơ đốt trong.

Bên cạnh đó, hãng sản xuất ô tô của Đức cũng tuyên bố, tất cả các mẫu xe được Mercedes trình làng sau năm 2025 sẽ hoàn toàn chạy bằng điện. Quá trình điện khí hóa cũng sẽ được áp dụng với cả những dòng xe buýt và xe tải của hãng này.

xe-dien-mercedes-vne-162717605-9892-1651-1627176400

Dây chuyền sản xuất pin của Mercedes tại Hedelfingen, Đức. 

Và để hiện thực hóa kế hoạch thập kỷ của mình, hiện tại, các cơ sở sản xuất của Mercedes cũng đang tích cực lên kế hoạch kinh doanh trên tất cả các khía cạnh liên quan đến xe điện bao gồm pin, từ nghiên cứu tới sản xuất, thậm chí cả giải pháp xử lý pin khi nó không còn hữu dụng trên xe hơi. Năm ngoái, Mercedes đã công bố kế hoạch trị giá 1,1 tỷ USD thành lập mạng lưới toàn cầu gồm 9 nhà máy sản xuất pin.

Mercedes cũng đã mua lại nhà máy sản suất môtơ điện Yasa (Anh quốc) nhằm cho ra đời những môtơ điện hiệu suất cao cho AMG.

Để sạc pin, hãng xây dựng hệ thống trạm sạc mang thương hiệu riêng của mình tại châu Âu, cùng với các đối tác Shell và Ionity. Mercedes sẽ thiết lập một hệ sinh thái sạc riêng cho thương hiệu, sử dụng ứng dụng riêng, đồng thời hỗ trợ sạc tiêu chuẩn Plug&Charge.

Dự kiến, vào năm 2022, mẫu xe concept Vision EQXX với khả năng di chuyển quãng đường 1.000 km sau mỗi lần sạc sẽ được Mercedes chính thức trình làng để đánh dấu những kết quả đầu tiên trong kế hoạch điện hóa của mình.

Được biết, hiện Mercedes cũng đang tăng cường sản xuất xe điện, bắt đầu với mẫu EQS. Sedan EQS được bán tại Mỹ, cùng với EQB crossover và 2 mẫu xe điện nữa sẽ ra đời tại nhà máy ở Alabama. Hãng cũng có mẫu xe điện EQA nhỏ gọn, nhưng chỉ bán tại châu Âu.

Gia An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích