SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Mercedes chi hàng tỷ đô la nâng cấp nhà máy sản xuất xe điện trên khắp thế giới

12:21, 21/03/2023
(SHTT) - Trong nỗ lực điện hóa ô tô và cắt giảm tối đa lượng khí thải những năm tới, Mercedes đang chuẩn bị đầu tư một số vốn khổng lồ để nâng cấp các nhà máy sản xuất xe hơi của hãng tại nhiều quốc gia bao gồm Trung Quốc, Hungary và Đức, theo thông tin ghi nhận từ Tạp chí Automobilwoche.

Mercedes lên kế hoạch đầu tư một khoản tiền hàng trăm triệu USD cho mỗi nhà máy để chuẩn bị cho sự kiện chuyển đổi sang sản xuất xe điện vào cuối thập kỷ này. Tuy nhiên, họ vẫn cần đánh giá thêm các điều kiện thực tế từ thị trường để thực hiện kế hoạch này, Giám đốc sản xuất Joerg Burzer chia sẻ với Automobilwoche

Ông Burzer nhấn mạnh rằng các khoản đầu tư của hãng sẽ được phân bổ cho các nhà máy tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Kecskemet (Hungary) và Rastatt (Đức).

Hãng sản xuất ô tô cho biết sẽ bắt đầu đầu tư vào nhà máy Rastatt trong vài tháng tới. Bên cạnh đó, mẫu ô tô đầu tiên của dòng xe điện nhỏ gọn MMA sẽ bắt đầu được sản xuất trong năm 2024. 

mercedes-1-automotor

 Mercedes-Benz từng giới thiệu mẫu ô tô đọc sóng não

Mercedes_Benz_EQA_Concept_2017_1600_01

Mercedes-Benz EQA Concept 

Cũng theo ông Burzer, số lượng các dòng xe được sản xuất tại nhà máy Rastatt sẽ giảm từ 7 xuống còn 4. Điều này cho thấy Mercedes sẽ giảm lượng sản xuất của nhiều dòng xe khác nhau và tập trung sản xuất các dòng xe đang bán chạy nhất để tối ưu hóa hiệu quả sản xuất và tăng cường sự cạnh tranh.

Ngoài ra, Mercedes cũng đưa ra thông báo về kế hoạch đầu tư hàng tỷ đô la để cập nhật hệ thống sơn tại các nhà máy tại Sindelfingen, Bremen và Rastatt ở Đức. Mục tiêu của lần đầu tư này là nhằm giảm tiêu thụ năng lượng và nước, đồng thời thay thế khí đốt bằng năng lượng thân thiện với môi trường. Ngoài ra, Mercedes đang cân nhắc mở rộng nhà máy ở Tuscaloosa (Mỹ), nơi mà họ có thể được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp từ chính phủ dựa trên Luật Giảm Lạm Phát công bố năm 2022.

Ông Burzer, người đại diện của Mercedes cũng thông tin thêm: "Các điều kiện khung trên toàn cầu có sự thay đổi liên tục và chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để đáp ứng tất cả những thay đổi ấy". Nói cách khác, hãng xe này cam kết sẽ luôn cập nhật và tuân thủ các quy định mới để đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ phía pháp luật và thị trường.

Mặt khác, để giảm lượng khí thải CO2 gây hại cho môi trường, Liên minh châu Âu đã đề ra mục tiêu, tính đến năm 2030 sẽ giảm 50% lượng khí CO2 thải ra từ mỗi ô tô trong suốt vòng đời của chúng. Các quốc gia thuộc khối này cũng đang nỗ lực để đạt được thỏa thuận về việc ngừng phân phối tất cả các loại xe chạy nhiên liệu trước năm 2035. Mục đích của việc làm này là để hạn chế tối đa tác động tiêu cực của ngành ô tô đến môi trường sống, bảo vệ sức khỏe con người và giảm thiểu sự cố biến đổi khí hậu.

Khánh Linh.

Tin khác

Thương hiệu 13 giờ trước
Bước ra thương trường từ bục giảng, thầy giáo Hà Giang phát triển Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường (HGPT Mechanical) thành thương hiệu cơ khí lớn nhất miền Trung nhờ loạt chế tạo thiết bị cơ khí phụ trợ khó.
Thương hiệu 14 giờ trước
(SHTT) - Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Đếm ngược đến ngày cùng KUN Xác Lập Kỷ lục Việt Nam “Màn đồng diễn của thiếu nhi có số lượng trường tiểu học trong cả nước tham gia đông nhất” vào ngày 18/3, các thầy cô và trò của 7.000 trường tiểu học toàn quốc đang nỗ lực tập luyện để hoàn thiện bài nhảy.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Instagram mới đây đã hợp tác cùng đội thiết kế Studio Dumbar/Dept phát triển một hệ thống chuyển động mới làm gia tăng sự sống động cho hình ảnh thương hiệu của nền tảng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank vừa tổ chức lễ quay số may mắn Đợt 1 của chương trình “Mở tài khoản HDBank - Rinh ngay vàng ròng”. Khách hàng trúng thưởng 1 lượng vàng SJC 9999 đầu tiên đã xuất hiện. Cơ hội trúng vàng ròng vẫn còn đến 31/03/2024.
Liên kết hữu ích