SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mercedes-Benz triệu hồi xe SLK-Class và GLK-Class do lỗi túi khí Takata

14:00, 15/10/2017
(SHTT) - Mercedes-Benz Trung Quốc đã đưa ra thông báo về việc sẽ triệu hồi 351.218 chiếc xe thuộc hai dòng SLK-Class và GLK-Class. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do túi khí Takata có thể gây sát thương cho người ngồi trên xe.

Theo thông tin từ phía Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) thì từ ngày 15/10/2017, Mercedes-Benz (Trung Quốc) và hai liên doanh của tập đoàn này tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới sẽ triệu hồi 351.218 chiếc xe thuộc hai dòng SLK-Class và GLK-Class.

Được biết những chiếc xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu trong giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2012. Đặc biệt, những chiếc xe này đều được trang bị túi khí Takata của Nhật Bản và đây là lý do dẫn đến vụ triệu hồi.

Mercedes-Benz trieu hoi xe SLK-Class va GLK-Class

 Mercedes-Benz triệu hồi xe SLK-Class và GLK-Class do lỗi túi khí Takata

Cụ thể, các chuyên gia tại Mercedes-Benz nhận thấy bộ phận túi khí trong xe có thể bị nổ bất cứ lúc nào và khiến những mảnh kim loại văng ra ngoài, tiềm ẩn nguy cơ gây sát thương cho những người ngồi trong xe. Lỗi túi khí Takata này cũng đã gây ra nhiều trường hợp thiệt mạng, bị thương trên toàn thế giới và đã khiến nhiều hãng xe nổi tiếng phải chịu các đợt triệu hồi lớn.

Để tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng, Mercedes-Benz (Trung Quốc) và các công ty liên doanh đã quyết định triệu hồi xe để thay thế miễn phí những túi khí bị lỗi.

Trước đó, túi khí Takata cũng đã khiến hãng xe Honda nhận trái đắng khi phải triệu hồi hơn 245.000 xe tại thị trường Trung Quốc.

Được biết, Honda là khách hàng lớn nhất của hãng Takata. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda và đối tác Đại lục Guangqi bắt đầu triệu hồi xe có túi khí lỗi trên thị trường từ ngày 23/10. Các mẫu xe bị triệu hồi gồm Accord, Fit, City, Crosstour và Everus S1.

Mercedes-Benz trieu hoi xe SLK-Class va GLK-Class a

 Honda triệu hồi hơn 245.000 xe tại Trung Quốc vì lỗi túi khí Takata 

Tại Trung Quốc, túi khí Takata bị lỗi có mặt trên hơn 20 triệu xe, phần nhiều trong số này đã và đang được triệu hồi. Honda sẽ cùng với Nissan, Toyota, BMW, Mazda và Subaru tiến tới thỏa thuận giải quyết vụ kiện, thay thế túi khí bị lỗi của Takata và đền bù cho chủ xe.

Vào tháng 2/2017, Takata đã nhận tội gian lận để che giấu lỗi và phải trả khoản tiền phạt 1 tỷ USD. Công ty này đã đệ đơn xin phá sản vào tháng 6/2017. 

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 48 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.