SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Mercedes-Benz triệu hồi loạt xe GLC tại Việt Nam do lỗi cảm biến

11:13, 08/10/2021
(SHTT) - Mercedes-Benz hiện đang cho triệu hồi một loạt mẫu SUV GLC tại Việt Nam do vấn đề ở cảm biến va chạm trong 2 cửa trước khiến hệ thống hạn chế va chạm kích hoạt chậm.

Mới đây, Mercedes-Benz đã thông báo triệu hồi mẫu xe GLC với các phiên bản 200 4MATIC, 300 4MATIC (số loại X253). Toàn bộ số xe này được sản xuất, lắp rắp tại nhà máy ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 07/2020 đến tháng 08/2020. Hiện chưa có thông tin chi tiết về số lượng xe triệu hồi đợt này.

Vấn đề của các xe bị lỗi đều nằm ở các cảm biến va chạm ở trong 2 cửa trước. Theo thông tin triệu hồi từ tập đoàn Mercedes-Benz toàn cầu, "ngàm cơ cấu khóa của đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông trong các cửa trước có thể không tương ứng với thông số kỹ thuật".

mercedes

 Mercedes-Benz triệu hồi loạt xe GLC tại Việt Nam do lỗi cảm biến

Đó là lý do dẫn đến việc đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông có thể bị lỏng ra theo thời gian sử dụng. Đó cũng là nguyên nhân khiến hệ thống hạn chế va chạm (túi khí bên) được kích hoạt chậm trong trường hợp xảy ra va chạm bên hông xe, khiến hiệu quả hạn chế va chạm sẽ giảm, đồng nghĩa với việc nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe sẽ tăng lên.

Để phòng ngừa rủi ro, Mercedes-Benz Việt Nam quyết định triệu hồi để kiểm tra và thay thế (nếu cần thiết) cảm biến va chạm hai bên hông.

Khách hàng sở hữu các xe trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện của mình đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz để được kiểm tra các cảm biến va chạm ở 2 cửa trước và thay thế nếu cần thiết. Theo MBV, thời gian khắc phục lỗi trên GLC mất khoảng 3 giờ mỗi xe, trong khi việc cập nhật phần mềm trên C200 mất khoảng 30 phút mỗi xe. Cả hai tác vụ này đều được thực hiện miễn phí tại các trung tâm dịch vụ và đại lý ủy quyền của MBV trên toàn quốc. Hãng xe Đức cũng đề nghị người dùng khi nhận được thông tin về đợt triệu hồi cần mang xe đi kiểm tra và khắc phục sớm nhất có thể.

Mới đây, Việt Nam cũng đã triệu hồi 49 chiếc Mercedes-Benz do lỗi hệ thống lái. 

Cụ thể, đợt triệu hồi mới đối với 49 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng GLA, CLA và A-Class nhằm để kiểm tra và thay thế trục dẫn lái. Theo đó, những xe này được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam và sản xuất tại nhà máy của hãng ở Đức từ tháng 11/2016 đến tháng 2/2017.

Cụ thể, những dòng xe này gồm các phiên bản: Mercedes-Benz A 200, A250, AMG A 45 4MATIC (số loại 176), GLA 200, 250, AMG GLA 45 4MATIC (số loại 156) và CLA 200, 250, AMG CLA 45 4MATIC (số loại 117).

Theo nguồn tin ô tô nội bộ từ tập đoàn Mercedes-Benz, nguyên nhân dẫn đến lỗi kể trên xuất phát từ việc lỗ khoan gắn trong ổ bi trong khớp nối tại trục dẫn động bánh lái dưới vô lăng không tương thích với những thông số kỹ thuật do nhà sản xuất công bố. Sự sai lệch này xuất phát từ quá trình sản xuất của đối tác cung cấp linh kiện của Mercedes-Benz.

Hà Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 16 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.