SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mercedes-Benz GLK "dính" nghi vấn gian lận khí thải

06:41, 17/04/2019
(SHTT) - Cụ thể, có tổng cộng hơn 60.000 xe thuộc mẫu GLK 220 CDI, sử dụng động cơ dầu diesel, sản xuất trong giai đoạn từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2015 bị ảnh hưởng.

 Trang tin ô tô Carscoops đưa tin, Tập đoàn mẹ Daimler đã xác nhận đơn vị này đang phải đối mặt với một cuộc điều tra mới, sau khi các cơ quan chức năng Đức thu thập được bằng chứng cho thấy sự gian lận trong phần mềm của hơn 60.000 xe GLK.

Cụ thể, các cơ quan chức năng đang kiểm tra xem có phải phần mềm gian lận khí thải đã được cài vào các xe GLK 220 CDI sản xuất trong thời gian từ năm 2012 đến 2015 không, vì kết quả kiểm thử nghiệm cho thấy xe chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải khi một tính năng trên xe được bật lên.

Tính năng này sau đó bị bỏ sau khi hãng xe tiến hành cập nhật phần mềm, theo tờ Bild am Sonntag của Đức. Một người phát ngôn của Daimler cho biết công ty cũng đang xem xét vấn đề này và hoàn toàn hợp tác với KBA.

Mecedes

Mercedes-Benz GLK 220 CDI là mẫu xe có mặt tại thị trường Việt Nam

Mercedes-Benz đã tuân thủ một quy trình với sự thống nhất với KBA và Bộ Giao thông Đức khi phải triệu hồi 3 triệu xe và cập nhật phần mềm để giảm lượng khí thải NOx.

“Cáo buộc chúng tôi muốn che giấu điều gì đó thông qua chương trình triệu hồi xe tự nguyện này là không đúng sự thật,” người phát ngôn của Daimler nói.

Theo báo Đức Bild, Daimler đang phải triệu hồi 700.000 xe trên toàn cầu (trong đó có khoảng 280.000 xe tại thị trường quê nhà) theo yêu cầu của Cơ quan Quản lý vận tải cơ giới liên bang Đức (KBA). Như vậy, nếu được yêu cầu triệu hồi cả 60.000 chiếc GLK 220 CDI lần này, tổng số xe Mercedes-Benz phải triệu hồi sẽ lên tới 760.000 xe và có vẻ con số cuối cùng chưa dừng ở đó.

Hiện nay, KBA cũng đang yêu cầu hãng xe Đức phải tiến hành khắc phục tình trạng khí thải vượt mức quy định thông qua các dịch vụ tự nguyện đối với khoảng 3 triệu chiếc xe động cơ dầu diesel mang biểu tượng ngôi sao ba cánh.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.