SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mercedes Benz GLC Coupe 2024 trình làng với thiết kế phong cách và công nghệ nâng cấp

15:36, 20/03/2023
(SHTT) - Mới đây, Mercedes cho ra mắt dòng xe Mercedes-Benz GLC Coupe 2024 thế hệ mới. Đây là dòng xe ‘lai’ giữa SUV và Coupe nên mẫu xe hạng sang này sở hữu thiết kế phong cách hơn Mercedes-Benz GLC mới.

Mercedes-Benz trình làng một bản cập nhật cho ‘người anh em’ mui dốc của SUV, GLC Coupe 2024. Ngoài ngoại thất thể thao hơn, chiếc coupe chủ yếu đi theo phong cách tương tự như chiếc SUV khi nói đến những thay đổi bên trong cabin và dưới mui xe. 

GLC Coupe có được một loạt các tính năng an toàn và công nghệ mới, bao gồm cả sự tập trung đáng ngạc nhiên vào những chuyến đi địa hình cùng với điện khí hóa hybrid nhẹ. Các công nghệ mới này cũng hướng đến một trong những khó khăn lớn nhất đối với chiếc coupe hiện tại: Không gian chở hàng chật và kém thực dụng hơn đáng kể so với chiếc SUV.

GLC Coupe 2024 có động cơ bốn xi-lanh, dung tích 2.0 lít, công suất 255 mã lực của GLC300 Coupe có hệ thống hybrid nhẹ mới với máy phát điện khởi động tích hợp 48V. Mặc dù mã lực của chiếc coupe vẫn không thay đổi, nhưng nó có thêm mô-men xoắn tiêu chuẩn với 295 pound-feet, tăng từ 273. Máy phát khởi động cũng cung cấp công suất tạm thời và mô-men xoắn tăng lần lượt là 23 mã lực và 148 pound-feet.

Theo nhà sản xuất ô tô, hệ thống này cải thiện hiệu quả nhờ các chức năng như giảm tốc độ và phục hồi năng lượng. Các ước tính tiết kiệm nhiên liệu của EPA không phải chính thức cho mẫu xe năm 2024, nhưng GLC300 Coupe 2023 đạt 20/26/22 mpg trong thành phố/đường cao tốc/kết hợp. Trong khi GLC SUV có sẵn với hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh, thì chiếc coupe chỉ được cung cấp với hệ thống 4Matic AWD tiêu chuẩn của Mercedes.

Ngoài hệ truyền động hybrid nhẹ, GLC Coupe còn được tăng hiệu suất nhờ hệ thống treo được cập nhật hứa hẹn khả năng xử lý nhanh nhẹn và ổn định hơn. Trong khi đó, tính khí động học được cải thiện và khả năng cản gió giúp giảm hệ số cản của chiếc coupe, Mercedes cho biết. Bất chấp những thay đổi này, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây của chiếc coupe gần như không thay đổi so với mẫu xe cũ, theo ước tính của nhà sản xuất ô tô.

2024-mercedes-benz-glc-coupe30-640f849ca874e

 

GLC Coupe cập nhật vẫn giữ nguyên ngoại thất bóng bẩy quen thuộc với những thay đổi tối thiểu cho năm 2024, bao gồm các cạnh bên có đường nét hơn và tăng chiều dài, chiều rộng và chiều cao của xe. Theo Mercedes, chiếc coupe dài hơn 1,2 inch để mang lại lợi ích cho chiều dài cơ sở và cả phần nhô ra. Đèn pha LED tiêu chuẩn của xe sẽ cung cấp công nghệ tùy chọn có ma trận đèn LED có thể điều chỉnh dựa trên các điều kiện và cũng bao gồm các đường hướng dẫn, ký hiệu và hình ảnh động.

Có sẵn dưới dạng tùy chọn 2.700 USD, chiếc coupe 2024 đạt tiêu chuẩn Gói AMG Line. Các điểm nhấn bên ngoài của AMG Line bao gồm các tấm trượt mạ crôm, bánh xe 19 inch tiêu chuẩn hoặc 20 inch tùy chọn và vòm bánh xe cùng màu thân xe. Lưới tản nhiệt hình khối kim cương mạ crôm được ngăn cách bằng một thanh ngang là trang bị tiêu chuẩn. Các điểm nhấn nội thất cho AMG Line bao gồm bàn đạp bằng thép không gỉ, ghế trước thể thao được gia cố chắc chắn và vô lăng thể thao đáy phẳng bọc da Nappa.

Tương tự GLC SUV, nội thất của chiếc coupe được cập nhật với bảng điều khiển được thiết kế lại và màn hình nổi mới. Điểm nổi bật của nội thất là màn hình cảm ứng trung tâm kiểu máy tính bảng 11,9 inch lớn hơn thay thế cho loại 10,25 inch của mẫu trước đó. Trước đây chỉ có trên AMG Coupe, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch được đặt phía sau vô lăng giờ đây là tiêu chuẩn cho GLC300 Coupe.

Không gian chở hàng của chiếc coupe cũng tăng lên vào năm 2024. Theo ước tính của nhà sản xuất ô tô, mẫu xe năm 2024 có không gian cốp phía sau hàng ghế thứ hai là 19,2 foot khối, tăng 1,6 foot khối. Không gian phía sau hàng ghế trước khi gập hàng ghế thứ hai tăng thêm 3,1 foot khối lên 52,6 foot khối.

Mercedes cho biết những chủ sở hữu nên mong đợi một cabin yên tĩnh hơn với tiếng ồn của đường và gió giảm nhờ lớp cách nhiệt được cải thiện. Các cập nhật nội thất khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh lớn hơn, ghế trước có sưởi tiêu chuẩn và bảng điều khiển bọc da tiêu chuẩn.

GLC Coupe 2024 trang bị nhiều tính năng công nghệ và an toàn, bao gồm hệ thống đa phương tiện MBUX mới nhất của Mercedes với tính năng điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” tiên tiến. Sạc không dây và hệ thống âm thanh Burmester 3D cũng là tiêu chuẩn mới. 

Về mặt an toàn, chiếc coupe cung cấp Gói hỗ trợ người lái tùy chọn nâng cao, bao gồm các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng với khả năng dừng và đi và điều chỉnh tốc độ dựa trên tuyến đường, hỗ trợ lái tập trung vào làn đường và hỗ trợ đỗ xe tự động. Đối với năm 2024, hệ thống định tâm làn đường bổ sung tính năng phát hiện làn đường và hệ thống camera 360 độ bổ sung cho tốc độ thấp. Tính năng nhận dạng biển báo giao thông cũng bổ sung cảnh báo cho các biển báo dừng và đèn đỏ.

Mercedes cho biết, cùng với sự tiện lợi và công nghệ an toàn cập nhật được thiết kế cho việc lái xe hàng ngày, GLC Coupe an toàn hơn khi gặp chướng ngại vật. Chế độ off-road mới với hệ thống camera 360 độ tiêu chuẩn đi kèm tính năng “mui xe trong suốt” hiển thị góc nhìn dưới đầu xe, giúp người lái theo dõi các chướng ngại vật như đá tảng hay ổ gà trên địa hình không bằng phẳng. Hệ thống off-road cũng hiển thị vị trí của xe và góc lái của bánh trước cùng với các thông tin như độ nghiêng, độ dốc và vị trí.

GLC300 Coupe 2024 sẽ có mặt ở Hoa Kỳ vào cuối năm 2023, với mức giá sẽ được công bố gần thời điểm xuất hiện, nhưng nhà sản xuất ô tô vẫn chưa công bố khi nào biến thể AMG định hướng hiệu suất của chiếc coupe sẽ có mặt. GLC Coupe 2023 hiện có giá khởi điểm 55.850 USD và đối thủ không đội trời chung của GLC Coupe, BMW X4 2023, có giá khởi điểm 55.195 USD.

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích