SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mercedes-Benz đăng ký bản quyền tên gọi O-Class

06:10, 15/02/2019
(SHTT) – Vừa qua, Mercedes-Benz đã đăng kí bản quyền tên gọi O-Class lên Cục Sở hữu trí tuệ châu Âu. Đây được coi là động thái dọn đường cho một mẫu xe hoàn toàn mới.

Với động thái mới này, có thể sắp tới, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một loạt các siêu phẩm với tên gọi "O-Class" đến từ thương hiệu xe sang Đức.

Được biết, Daimler AG (Công ty mẹ của Mercedes-Benz) đã làm việc với Cục Sở hữu trí tuệ châu Âu để đăng ký 4 tên gọi mới cho dòng xe sắp được trình làng là O 120, O 140, O 180 và O 200.

2018-mercedes-amg-gt-r-front-three-quarter-04-1

 Mercedes-Benz có thể ra mắt dòng xe O-Class trong tương lai

Trong văn bản gửi tới Cục Sở hữu trí tuệ châu Âu, cả 4 tên gọi này đều được thương hiệu xe Đức đăng ký vào mục chung là "tên xe và động cơ", nghĩa là chúng có thể được sử dụng cho bất cứ dòng xe du lịch, xe thương mại hay xe chuyên dụng với công suất lớn. Điều này càng khiến cộng đồng mạng thích thú khi liên tục đưa ra những tranh luận về dòng xe mới của Mercedes-Benz.

Trong quá khứ, Mercedes-Benz đã từng dùng tên “O” để nhận diện thương hiệu các dòng xe bus đô thị của mình. Mẫu Mercedes-Benz Citaro hiện tại từng được biết đến với tên gọi O530 hay trở về trước nữa là O305 và O405.

xehay-mercedes O class-100219-2

 Xe bus đô thị Mercedes-Benz "Citaro" O530G

Không phải tên “O” chưa từng được hãng giới thiệu mà là thời điểm xuất hiện, những dòng xe mang thương hiệu O-Class chưa thật sự để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Phải đến ngày nay, khi Mercedes-Benz đã quá ăn khách và nổi tiếng trên toàn cầu, hãng xe sang của Đức mới quyết định xây dựng lại dòng xe O-Class từng tồn tại trong lịch sử.

xehay-mercedes O class-100219-3

 

Các sản phẩm của Mercedes-Benz đang được sắp xếp theo bảng chứ cái: A, B, C, E, G, S, V và X. Trước đó, hãng xe Đức cũng từng sử dụng chữ “M” cho người tiên nhiệm của GLE ngày nay và R-Class tượng trưng cho dòng minivan hay crossover.

Dựa vào đó, nhiều khả năng O-Class sẽ không phải là một dòng xe con truyền thống mới, nhiều dự đoán O-Class chính là một dòng minivan mới, hoặc biến thể dòng xe buýt thương mại thu nhỏ.

Ngoài ra, để tạo lợi thế trong việc cạnh tranh sau khi liên minh Ford - Volkswagen thành lập, khả năng Mercedes-Benz và BMW sẽ hợp tác chia sẻ công nghệ với nhau là rất lớn. Cụ thể, thông tin hai hãng xe danh tiếng của Đức là BMW và Mercedes-Benz sẽ "bắt tay" hợp tác, chia sẻ các công nghệ tự lái và trang bị cho nhau đang khiến giới ô tô toàn cầu "đứng ngồi không yên".

xehay-Merc-BMW-hoptac-230

Mercedes-Benz A-Class

Trước đó, hai hãng xe lớn nhất nước Mỹ và Đức đã công bố thoả thuận hợp tác để phát triển. Trong liên minh, mỗi hãng sẽ thiết kế và sản xuất xe cho đối tác. Tại châu Âu, Volkswagen sẽ bắt đầu bán các mẫu bán tải hạng trung và xe van thương mại do Ford sản xuất từ 2022.

Hãng xe Đức cũng phát triển một mẫu van nội thị cho hãng xe Mỹ có thể từ 2023. Mỗi bên có thể được hưởng sự linh hoạt từ thương hiệu và thị trường dành cho các mẫu xe mới theo chiến lược riêng.

xehay-Merc-BMW-hoptac-230

Quay trở lại với liên minh BMW - Daimler (hãng mẹ của Mercedes-Benz), theo đó, hai dòng xe có khả năng chia sẻ khung gầm lớn nhất và đầu tiên đang được nhắm đến là dòng A-Class và dòng 1-Series. Nhiều khả năng 2 mẫu xe cỡ nhỏ của 2 hãng sẽ sử dụng chung khung gầm ở các thế hệ mới. Bên cạnh đó, 2 hãng còn cùng san sẻ về các trang bị và công nghệ bao gồm công nghệ xe tự lái và xe điện.

Được biết, thông tin về việc hợp tác giữa 2 đại gia ô tô Đức này có tính khả thi rất cao và cũng đã được chính hai hãng mập mờ tiết lộ. Theo dự đoán, trong năm 2019, BMW và Daimler sẽ chính thức thông báo về sự kiện này. Cũng trong thời gian này, nhiều nguồn tin cho rằng BMW và Daimler đang "rục rịch" chia sẻ một số công nghệ và linh kiện cho nhau bao gồm ắc quy và hộp số.

Thuý Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.