SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mẹo nhỏ khi mua iPhone cũ

06:44, 06/12/2016
(SHTT) - Bên cạnh những iPhone đời mới thì người dùng vẫn săn lùng khá nhiều những iPhone đã qua sử dụng với mức giá rẻ, vừa tầm. Tuy nhiên những iPhone cũ này lại tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ khi mua iPhone cũ.

Mẹo nhỏ khi mua iPhone cũ - dấu hiệu nhận biết iPhone đã từng nhúng nước

Khi mua iPhone cũ, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra bằng cách nhìn vào khe SIM, giắc cắm tai nghe hoặc cổng sạc của máy. Nếu mảnh giấy trong những vị trí tương ứng trong hình có màu đỏ thì đây là chi tiết tố cáo máy đã từng bị vào nước trước đó.

meo nho khi mua iphone cu

 Mẹo nhỏ khi mua iPhone cũ - dấu hiệu nhận biết iPhone đã từng nhúng nước. Ảnh: Zing.vn

Còn với trường hợp máy đang dùng mà bị rơi vào nước thì chủ nhân cần thực hiện lần lượt các bước sau: Lấy máy ra khỏi nước càng sớm càng tốt, tắt nguồn và tháo Sim, dùng máy hút ẩm hoặc cho điện thoại vào hộp đựng gạo trong 1 - 2 ngày và sau đó bật máy lại kiểm tra.

Mẹo nhỏ khi mua iPhone cũ - kiểm tra máy qua ngoại hình bên ngoài

Người dùng cũng có thể kiểm tra phần xung quanh mép, nơi tiếp xúc giữa màn hình và vỏ để biết xem máy là hàng dựng hay không. Nếu máy chưa bị tháo ra thay thế thì các cạnh này luôn kín còn với những sản phẩm đã được lắp ráp thì những cạnh này sẽ bị cong vênh.

meo nho khi mua iphone cu a

 

meo nho khi mua iphone cu b

 Mẹo nhỏ khi mua iPhone cũ - kiểm tra máy qua ngoại hình bên ngoài

Người dùng cũng có thể kiểm tra màn hình bằng cách nhỏ nước lên. Với màn hình chính hãng Apple thì giọt nước sẽ tụ lại một điểm còn với hàng kém chất lượng thì giọt nước sẽ loang ra. Băng dính cũng là một vật liệu dùng để kiểm tra màn hình. Sau khi dán băng dính lên màn hình mà có thể gỡ trơn tru thì đó là màn hình chính hãng còn với trường hợp màn hình dính một ít keo thì đó là màn hình kém chất lượng.

Mẹo nhỏ khi mua iPhone cũ - kiểm tra cảm ứng, cảm biến và điểm chết

Khi kiểm tra cảm ứng, người dùng hãy ấn và giữ 1 icon bất kỳ, sau đó di chuyển đều khắp màn hình. Nếu trong quá trình di chuyển mà icon này bị tuột ra thì có nghĩa rằng trên màn hình có chỗ bị liệt cảm ứng.

Mọi người cũng có thể thao tác chạm đa điểm trên màn hình như zoom lớn nhỏ bằng 2 ngón tay, xóa 3 ứng dụng chạy ngầm bằng 3 ngón tay cùng 1 lúc để xem thao tác đa điểm trên màn hình có tốt không.

meo nho khi mua iphone cu c

 

meo nho khi mua iphone cu d

 Mẹo nhỏ khi mua iPhone cũ - kiểm tra cảm ứng, cảm biến và điểm chết

Với bàn phím thì thử gõ thật nhanh, nếu màn hình kém chất lượng thì sẽ không đủ nhạy để nhận hết được chữ.

Để kiểm tra điểm chết, hở sáng thì hãy tải một bức ảnh về máy rồi xem ở chế độ toàn màn hình. Nếu màn hình có điểm chết thì sẽ hiển thị điểm màu khác thường và chú ý nên chọn ảnh có 2 màu đen, trắng để kiểm tra phần màn hình gần viền có bị hở sáng hay không.

Để kiểm tra cảm biến ánh sáng thì hãy thực hiện 1 cuộc gọi và lấy tay che vào phần cảm biến ánh sáng nằm phía trên loa thoại. Trong trường hợp máy tắt màn hình tức là cảm biến ánh sáng của máy vẫn bình thường. 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.