SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Mẹo giúp tiết kiệm điện điều hòa tối ưu

14:00, 25/04/2017
(SHTT) - Vào mùa hè, mỗi gia đình sẽ phải tiêu tốn một lượng điện năng khá lớn cho điều hòa nhưng với những mẹo vặt dưới đây thì các gia đình có thể tiết kiệm điện tới 10 lần và giúp kéo dài tuổi thọ của điều hòa.

 Mẹo giúp tiết kiệm điện điều hòa - Chuyển chế độ lạnh sang chế độ hút ẩm

Chỉ với một thao tác đơn giản là chuyển chế độ lạnh với hình ảnh biểu thị bông tuyết sang chế độ hút ẩm có hình ảnh hiển thị giọt nước thì các gia đình có thể giảm được công suất tiêu thụ điện của điều hòa xuống 10 lần. Phương pháp này sẽ giúp nhiệt độ phòng không xuống dưới 23 độ C, hạn chế sốc nhiệt bởi sự dao động với nhiệt độ bên ngoài không lớn.

meo giup tiet kiem dien dieu hoa toi uu a

 

Bên cạnh đó, việc để điều hòa ở chế độ lạnh sẽ khiến điện năng tiêu thụ nhiều bởi khi đó điều hòa phải lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài giúp làm giảm nhiệt độ và làm mát không khí trong phòng. Trong khi đó, ở chế độ hút ẩm, điều hòa sẽ chỉ cần hút hơi ẩm ra khỏi phòng, giúp không khí trong lành và khô ráo.

Mẹo giúp tiết kiệm điện điều hòa - Không bật tắt điều hòa liên tục

Nhiều người có thói quen khi thấy nhiệt độ mát thì tắt điều hòa đi và sau đó lại bật điều hòa lên khi đã hết hơi lạnh và nghĩ rằng đây là một cách tiết kiệm điện. Nhưng trái lại, đây là một sai lầm, không chỉ làm tiêu tốn nhiều điện năng mà còn làm giảm tuổi thọ của điều hòa.

Theo cơ chế hoạt động của máy điều hòa thì khi khởi động, máy phải tiêu tốn lượng điện năng lớn để bật máy nén động cơ quạt để làm lạnh không khí đến mức nhiệt yêu cầu. Vì vậy khi máy khởi động nhiều lần thì đòi hỏi lượng điện năng tiêu thụ lớn. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì mọi người hãy luôn bật máy và tắt trước khi định ra ngoài khoảng 30 phút là hợp lý.

meo giup tiet kiem dien dieu hoa toi uu b

 

Cùng với đó, khi muốn tắt điều hòa thì các gia đình cần ngắt luôn Aptomat (công tắc nguồn điện vào máy) vì thực tế, khi tắt bằng điều khiển, máy vẫn tiêu thụ điện ngầm.

Mẹo giúp tiết kiệm điện điều hòa - Không bật điều hòa 24/24

Mặc dù không được bật và tắt điều hòa thường xuyên nhưng người dùng cũng không nên bật điều hòa 24/24 bởi điều này không chỉ khiến điện năng tiêu thụ lớn mà còn gây hại cho sức khỏe vì không khí không được lưu thông cũng như độ ẩm trong phòng bị giảm đi khá lớn.

Mẹo giúp tiết kiệm điện điều hòa - Hẹn giờ tắt máy

Chế độ hẹn giờ ở điều hòa rất hữu dụng, nhất là vào thời điểm ban đêm. Bởi hẹn giờ tắt máy vào ban đêm không chỉ giúp người dùng có được giấc ngủ ngon, bảo đảm sức khỏe mà còn giúp tiết kiệm điện năng.

Mẹo giúp tiết kiệm điện điều hòa - Đảm bảo căn phòng bật điều hòa được kín

Chỉ cần căn phòng bật điều hòa có khe hở thì không khí lạnh từ điều hòa sẽ nhanh thất thoát ra ngoài. Nếu điều hoà mới còn có thể làm mát nhanh, nhưng các loại máy cũ đã sử dụng lâu, việc không khí lạnh bị lọt ra ngoài từ kẽ hở sẽ khiến máy luôn hoạt động công suất cao.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích