SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mẹo giảm cân không tốn sức và không quá áp lực

14:35, 09/12/2018
(SHTT) - Giảm cân luôn là hành trình tốn nhiều công sức, mồ hôi và cả nước mắt. Nhiều người ra sức ép cân nhưng hiệu quả lại chẳng đáng là bao. Trong khi đó có những người lại giảm cân hết sức nhẹ nhàng nhờ vào việc áp dụng những mẹo sau.

Sử dụng cốc uống nước dài và hẹp

Một số loại nước ép hay sữa vẫn có thể khiến bạn tăng cân vì thế bạn có thể cho chúng vào 1 cái cốc dài thay vì cốc tròn. Bởi cốc dài sẽ khiến cho bạn có cảm giác nước nhiều hơn, bạn bớt cảm giác muốn uống đi. Vì thế bạn sẽ uống ít hơn khoảng 25-30% so với bình thường.

Ngoài ra để giảm lượng nước ép hoặc sữa vào cơ thể bạn có thể cho thêm vào cốc nước vài viên đá. Nó sẽ pha loãng nước đồng thời vẫn khiến cho bạn có cảm giác mình vừa uống hết 1 cốc nước dù thực tế thì chỉ là ½ cốc.

Không để những thực phẩm không lành mạnh trong tầm nhìn


Những loại bánh bông lan, các loại kẹo, bánh mỳ…bạn nên để chúng ở khuất tầm nhìn của mình. Thay vào đó hãy để hoa quả ở vị trí trung tâm của gian bếp, nơi dễ lấy nhất. Bạn sẽ có thói quen ăn chúng nhiều hơn,nhờ đó bạn sẽ kiểm soát được lượng tinh bột nạp vào cơ thể mình.

Ăn nhiều thực phẩm giàu đạm hơn


Khi bạn ăn nhiều món ăn giàu protein, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, ít có nhu cầu ăn vặt hơn. Khoa học đã chỉ ra rằng nếu bạn ăn nhiều món ăn giàu đạm, ít tinh bột như các loại thịt, cá, trứng hoặc các loại hạt họ đậu bạn có thể giảm được tới 2,5 kg trong 12 tuần mà không hề phải bóp mồm bóp miệng.

Nhai kẹo cao su bạc hà khi hơi đói


Những khi đói thay vì tìm đến các loại bánh kẹo nhiều đường bạn có thể nghĩ đến kẹo cao su bạc hà. Mùi thơm của tinh dầu bạc hà sẽ khiến bạn nhanh chóng quên đi cảm giác đói. Tuy nhiên nhai kẹo cao su lại có thể khiến bạn phải đối diện với các biến chứng về răng miệng, vì thế hãy sử dụng trong phạm vi vừa đủ thôi bạn nhé.

Ngủ đủ giấc


Khoa học đã chỉ ra những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm sẽ tự thân tìm cách nạp nhiều calo hơn bình thường. Như vậy nguy cơ tăng cân sẽ cao hơn những người ngủ đủ giấc, vì thế hãy đảm bảo về chất lượng giấc ngủ của mình.

Giảm cân cùng với ai đó


Việc lựa chọn 1 người nào đó cùng giảm cân với mình sẽ giúp bạn có hứng thú và có mục tiêu giảm cân hơn. Đây là động lực để bạn thi đua và nhờ đó hiệu quả đạt được cũng cao hơn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.