SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mẹo đơn giản phân biệt túi Prada thật và giả

10:28, 22/09/2018
(SHTT) - Giữa ma trận đồ giả, đồ nhái hiện nay, việc các khách hàng phải giữ cái đầu lạnh khi mua bất cứ món hàng nào cũng là rất quan trọng. Ngoài ra, để không bị qua mắt bởi những chiêu trò làm giả tinh ranh, người mua hàng cũng nên trang bị những mẹo nhận biết sản phẩm chính hãng đơn giản.

 Từ năm 1913 Prada đã luôn được biết đến là một thương hiệu thời trang gắn liền với đẳng cấp, sự xa hoa cùng kỹ năng bậc thầy của những người thợ lành nghề. Đã được phái đẹp tin dùng và lựa chọn là dòng sản phẩm mang màu sắc thời trang đầy mới lạ. Nhưng trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều hàng Fake, hàng nhái làm chị em khó phát hiện và mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng

Có một vài mẹo đơn giản có thể giúp bất cứ ai cũng có thể tự phân biệt được đâu là túi Prada hàng thật, đâu là túi Prada hàng nhái để tránh phải "ném tiền qua cửa sổ".

Bên ngoài túi

lam-the-nao-nhan-biet-mot-chiec-tui-prada-gia-1

 

Mặt trước của túi Prada chính hãng sẽ  có một miếng logo nhỏ may cố định vào thân túi với dòng chữ đề “Prada” và “Made in Italy” để đảm bảo nét thanh lịch, sang trọng của các sản phẩm. Một số mẫu túi sẽ được trang bị logo hình một tam giác cân quay ngược xuống. Đây là mẫu logo quen thuộc và dễ nhận biết nhất của Prada, được sử dụng từ những năm 1990 tới nay, tuy nhiên đã được hạn chế sử dụng trong vài năm gần đây.

lam-the-nao-nhan-biet-mot-chiec-tui-prada-gia

 

Một trong những kiểu logo mới được Prada sử dụng rộng rãi hiện nay là mẫu logo in chữ cái kim loại gắn trực tiếp vào túi. Mẫu logo này được gia công vô cùng khéo léo và tỉ mỉ, và cũng nhận được sự phản hồi khá tích cực từ phía khách hàng nhờ vẻ tinh tế và thanh lịch hơn.

Bên trong túi

Mặt trong của túi Prada có hai đặc điểm cơ bản để giúp người mua nhận biết được túi Prada thật, đó là lớp vải lót và logo của Prada. Hiện nay, trên thị trường chỉ có 3 loại vải lót và 2 loại tag logo chính hãng. Vì vậy, bằng cách tham khảo những bức hình chất lượng cao chụp mẫu túi muốn mua, khách hàng hoàn toàn có thể nhận ra thiết kế và kiểu vải lót được sử dụng ở bên trong.

12030772_1724292384460724_1327966676_n

 

Đáp ứng những yêu cầu khắt khe về chất lượng, lớp lót của Prada rất dày, chắc chắn và còn có khả năng chống nước. Màu của lớp lót thường sẽ được thiết kế hài hòa với màu sắc bên ngoài của túi. Prada là nhà sản xuất túi hiếm hoi sản xuất và sử dụng rất nhiều màu sắc phức tạp cho những sản phẩm túi của mình, từ xanh lam, xanh ngọc, xanh coban, caramel, xám nhạt, màu phấn hay màu cam đu đủ...Ngoại trừ những mẫu túi nylon đeo chéo màu xanh hoàng gia hay xanh hải quân dành cho học sinh, sinh viên , chỉ dùng lớp lót đen, tất cả những sản phẩm túi còn lại của Prada đều là những kiệt tác trong việc kết hợp màu sắc.  

 Một cách phân biệt khác đơn giản hơn, đó là xem xét vị trí, chất liệu, logo của miếng tag được may đính trên thành túi. Với một số sản phẩm ra đời từ trước năm 2009, như bộ sưu tập túi Galleria, một số túi da bò, túi du lịch, balo Prada,… phần tag này sẽ được làm bằng vải theo phong cách cổ điển. Còn với những mẫu túi được sản xuất sau mùa thu-đông năm 2009, tag sẽ được làm từ chất liệu da giả để giảm chi phí và giá thành cho các sản phẩm Prada.

Các chi tiết khác

Những dấu hiệu khác trên bề mặt túi mà chị em cần lưu ý đó là tất cả phần cứng trên một chiếc túi Prada thật bao gồm phéc-mơ-tuya, khóa đóng, chân kim loại và phần cứng trang trí – tất cả đều được khắc chữ Prada, không có ngoại lệ.

11997299_1720688294821133_739554233_n

 

Thêm vào đó, các mẫu túi Prada chính hãng thường sử dụng những vật liệu sáng như đồng, paladi đen hoặc thép đánh bóng, trong khi những chiếc túi giả chỉ sử dụng những vật liệu kém chất lượng, không bóng và không bền, thường sẽ bị han gỉ hoặc phai màu chỉ sau vài tháng sử dụng.

Nam An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.