SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Meghan Markle bị tố đạo nhái ý tưởng để thiết kế trang bìa tạp chí Vogue

10:43, 31/07/2019
(SHTT) - Với vai trò là biên tập viên khách mời và là người đưa ra ý tưởng cho trang bìa của tạp chí Vogue, Meghan Markle đã bị tố "ăn cắp" chất xám của người khác, đạo nhái ý tưởng bìa sách The Game Changers.

Những ngày vừa qua, thông tin xoay quanh việc Nữ công tước Meghan Markle bị tố đạo nhái được nhiều người quan tâm, trở thành tâm điểm gây tranh cãi dữ dội sau khi ảnh trang bìa của tạp chí Vogue số đặc biệt vào tháng 9 được công bố.

Meghan Markle chính là biên tập viên khách mời và là người đưa ra ý tưởng cho trang bìa của tạp chí trong ấn phẩm lần này. Thay vì để mình xuất hiện trên trang bìa, nàng dâu hoàng gia đã đưa vào đó gương mặt 15 phụ nữ mà cô yêu thích, đó đều là những người phụ nữ dám phá vỡ các rào cản để làm thay đổi thế giới.

Meghan Markle

 Bìa tạp chí Vogue tháng 9 do Meghan Markle làm biên tập khách mời.

Trang bìa của tạp chí Vogue là tập hợp hình ảnh chân dung đen trắng của 15 nhân vật do Meghan Markle lựa chọn.

Tuy nhiên, người hâm mộ tinh ý nhận ra, trang bìa tạp chí từ bố cục đến màu sắc có nhiều điểm tương đồng với cuốn sách The Game Changers được xuất bản năm 2016, trong đó Meghan Markle cũng có ảnh chân dung xuất hiện ở bìa sách này.

Không chỉ tương đồng về thiết kế mà ý tưởng của cả hai cũng giống nhau. Khi The Game Changers được phát hành, cuốn sách mang thông điệp về những người phụ nữ không biết sợ hãi, đang thúc đẩy sự thay đổi của cuộc sống. Trong khi đó, Meghan Markle cũng lựa chọn những nhân vật làm thay đổi con đường mòn xưa cũ, không e sợ trong việc phá vỡ các rào cản.

Meghan Markle 1

 Hình ảnh bìa sách The Game Changers.

Nhiều người cho rằng, Meghan Markle đã ăn cắp chất xám của người khác, đạo nhái để tạo ra sản phẩm gây chú ý, nhằm đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, nàng dâu hoàng gia này đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi lựa chọn những nhân vật có liên quan đến yếu tố chính trị nhạy cảm, điều mà Hoàng gia Anh luôn tránh.

Samantha Brett, tác giả của cuốn sách chia sẻ trên Daily Mail: "Tôi yêu Meghan và là một fan hâm mộ lớn của cô ấy. Tuy nhiên, nếu như thực sự cô ấy đạo nhái ý tưởng của chúng tôi thì điều đó quả là đáng thất vọng".

Trước đó, chiếc váy cưới của Meghan Markle cũng từng bị một nhà thiết kế lên tiếng tố đạo nhái.

Cụ thể, trong hôn lễ Hoàng gia Anh, cô dâu Meghan Markle xuất hiện rạng rỡ với chiếc váy cưới trắng tinh khôi, được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo Clare Waight Keller của thương hiệu Givenchy.

Meghan Markle 2

 

Tuy nhiên, Emilia Wickstead, nhà mốt có mối quan hệ thân thiết với công nương Kate Middleton cho rằng mẫu váy này tương tự thiết kế của cô. 

“Trang phục của cô ấy giống hệt mẫu thiết kế của chúng tôi. Nhiều người yêu thời trang cũng nhận xét như vậy”, NTK người New Zealand nói với tờ Daily Mail. Ngoài ra, Wickstead còn chê bai mẫu váy khá rộng và không phù hợp với Markle. Tuy nhiên nhà thiết kế này lại vướng phải làn sóng chỉ trích của dư luận.  

Hạ Vi

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.