SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Meek Mill bênh vực B. Simone giữa ‘tâm bão’ đạo nhái

12:13, 16/06/2020
(SHTT) - Gần đây, Meek Mill đã lên tiếng công khai bảo vệ B. Simone, tác giả cuốn sách “Baby Girl: Manifest the Life You Want” giữa nghi vấn đạo văn.

Trước đó, B.Simone, nữ diễn viên người Mỹ đã cho xuất bản cuốn sách đầu tiên với tựa đề “Baby Girl: Manifest the Life You Want”. Cuốn sách khuyến khích những người phụ nữ biến giấc mơ, đam mê của họ thành hiện thực dựa trên câu chuyện mà tác giả đã trải qua trong cuộc sống. Nội dung cuốn sách được đánh giá sẽ trở thành một trong những tác phẩm thu hút người đọc.

dao van

 Cuốn sách “Baby Girl: Manifest the Life You Want” của B.Simone

Tuy nhiên, ngay khi vừa ra mắt, tác phẩm “Baby Girl: Manifest the Life You Want” của B.Simone đã bị tố “ăn cắp” một cuốn sách xuất bản trước đó. Vụ việc dẫn đến một cuộc tranh cãi bùng nổ trên mạng xã hội. Đa số người đọc đều chỉ trích B.Simone là kẻ đạo nhái, ăn cắp, thậm chí còn để lại từ “kinh tởm” dành cho cô. Đi ngược lại số đông, Meek Mill, nam rapper người Mỹ đã lên tiếng bênh vực B.Simone giữa ‘tâm bão’ đạo văn trên trang Twitter cá nhân.

Cụ thể, Meek đã đăng tải một loạt các tweet hỏi tại sao cuốn sách của B.Simone phải "hủy bỏ" chỉ vì "tham khảo một cuốn sách khác". Anh ta cho rằng hầu hết các công ty lớn đều có thể mắc phải tình huống "sao chép nội dung" tương tự như B.Simone.

Meek đăng tải trên trang cá nhân của mình để tham khảo ý kiến của những người theo dõi về vấn đề thu hồi tác phẩm của B.Simone chỉ vì sao chép vài trang. Anh ta cũng chất vấn những người chỉ trích B.Simone là “đạo đức giả”. Meek bình luận rằng anh ta không nhìn vào sai lầm B.Simone mắc phải mà hướng tới những gì mà cô ấy đã làm được. Meek cũng bày tỏ quan điểm rằng nếu có ai đó sao chép vài trang từ cuốn sách của anh ta thì đó cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng.

Khi nghi vấn B.Simone đạo văn bắt đầu bùng nổ vào cuối tuần qua, trên Instagram, đại diện của B. Simone đã đổ trách nhiệm cho công ty thiết kế. Mz Skittlez, quản lý của Simone cho biết vụ kiện về vấn đề đạo nhái đang được xử lý.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.