SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mẹ mải nghịch điện thoại khiến con bị thang cuốn nghiền tay

14:30, 17/10/2019
Mặc dù đã có những cảnh báo “trẻ em phải được giữ chặt khi đi thang cuốn” nhưng người mẹ trẻ vẫn chăm chú nhìn vào điện thoại khiến bé gái ngã đập mặt xuống và bị thang cuốn nghiền tay.

Mới đây, một sự cố thang máy đã xảy ra trong siêu thị tại đường Song Bá, Thượng Hải. Theo camera giám sát ghi lại, người phụ nữ đã dắt theo cô con gái đến thang cuốn để di chuyển xuống tầng 1.

Lúc này, người mẹ một tay cầm chiếc túi, tay kia dắt theo đứa trẻ để xuống tầng, mắt vẫn chăm chú xem điện thoại. Đến giữa thang, người mẹ buông tay ra khiến bé gái chới với rồi ngã úp mặt xuống, cánh tay phải bị cuốn vào thang máy.

Đến giữa thang, người mẹ buông tay ra khiến bé gái chới với rồi ngã úp mặt xuống, cánh tay phải bị cuốn vào thang máy.

Người mẹ lập tức kêu cứu và được những người xung quanh giúp đỡ bằng cách gọi lực lượng cứu hộ. Phải mất 30 phút nhân viên cứu hộ tháo cắt thang máy, bé gái mới được giải cứu và đưa đến bệnh viện. 

Bé được đưa đến bệnh viện để nối liền cánh tay, tuy nhiên kết quả không khả quan do mất quá nhiều máu.

Phải mất 30 phút nhân viên cứu hộ tháo cắt thang máy, bé gái mới được giải cứu và đưa đến bệnh viện.

Thực tế cũng đã có nhiều cảnh báo dành cho trẻ em khi đi thang cuốn như bàn chân không nên để quá sát mép; không được chơi đùa trên thang hoặc đi theo chiều ngược lại; trẻ em phải được giữ chặt khi đi thang cuốn,… Tuy nhiên vẫn có những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

“Đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh khi cho con đi thang cuốn. Cha mẹ cần phải nắm lấy tay của trẻ, bởi đôi khi lơ là cũng có thể gây ra sự cố hối tiếc suốt đời”, một cán bộ của Trung tâm khẩn cấp thành phố Thượng Hải cho hay.

Mặc dù thang máy thuận tiện nhưng cũng khá nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Hàng năm, có rất nhiều vụ tai nạn tại thang cuốn đã xảy ra với trẻ em. Do vậy, khi cho trẻ đi thang máy hoặc thang cuốn, cha mẹ cần phải đi cùng và bảo đảm trẻ không được nô nghịch khi thang đang di chuyển.

Theo Trường Giang | Vietnamnet/KKnews

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.