SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mẹ già 90 tuổi sống đơn độc, ăn cơm trắng với muối, 2 con gái lớn lấy chồng rồi bặt vô âm tín

07:11, 02/03/2021
Mới đây, thông tin về cụ Đặng Thị Ngơi 90 tuổi, sống neo đơn trong một căn nhà tuềnh toàng tại ấp 10, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau khiến cộng đồng Facebook không khỏi xót xa.

 

 

"Một mẹ nuôi nổi trăm con nhưng trăm con không nuôi nổi 1 mẹ", lời xót xa của 'chủ thớt' Nguyễn Ngọc Trân khi chứng kiến hoàn cảnh của cụ Đặng Thị Đới. Theo đó, Ngọc Trân cũng cho biết thêm, người mẹ già sống neo đơn này có 2 người con gái. Thế nhưng khi hai cô lấy chồng thì biệt vô âm tín, chỉ có hai chú chó làm bạn bên cạnh.

Cũng từ ngày đó, cụ Ngơi phải tự gánh vác cuộc sống một thân một mình, song tuổi già sức yếu, cụ chỉ lấy muối ăn cùng cơm: "Tự nấu ăn, bữa sống bữa chín qua ngày, nói đúng hơn là không có gì để ăn, bà ăn cơm với muối qua ngày, tắm nước mặn dưới sông."

Tuổi già lại lưng gù, mắt mờ, tai ù, đi đứng không tiện nhưng cụ Ngơi vẫn cố chăm sóc hai chú chó

Bởi đó là người thân duy nhất bầu bạn cụ lúc tuổi già

Lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát, chứng kiến hoàn cảnh nghèo khổ, không chồng, không con cái của cụ Đặng Thị Ngơi, hàng xóm dù nghèo cũng thỉnh thoảng cho người mẹ già này miếng ăn qua bữa.

Theo Tạp Chí Sở Hữu Trí Tuệ

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.