SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mề gà xào ngồng tỏi giòn sần sật - món ngon khó có thể bỏ qua!

04:49, 17/05/2019
Cách làm món mề gà xào ngồng tỏi giòn sần sật:

Trong bữa cơm mà xuất hiện món mề gà xào ngồng tỏi này thì chắc chắn cánh đàn ông trong gia đình mình sẽ khoái lắm, món này mà để nhắm với rượu thì đúng là ngon "quên sầu", đây chắc chắn sẽ là món ăn mà các mẹ nhất định phải lựa chọn khi muốn "nịnh" anh xã đấy nhé Ảnh minh họa 1 - Mề gà xào ngồng tỏi giòn sần sật - món ngon khó có thể bỏ qua!. Hơn thế nữa, không chỉ cánh đàn ông mà món ăn với mề gà giòn sật, đậm đà kết hợp xào với ngồng tỏi thơm nức mũi, thêm chút se nồng của ớt, gừng cũng khiến chị em mình "mê như điếu đổ" đấy. Món ăn có cách làm khá đơn giản, chỉ có khâu sơ chế mề gà là chúng mình cần phải làm thật cẩn thận và kỹ càng bởi mề gà là nội tạng động vật nên có mùi khá khó chịu nếu không được "xử lý" đúng cách đấy. Tuy nhiên, mề gà cũng chứa khá nhiều các chất dinh dưỡng như protein, vitamin và nhiều loại khoáng chất khác nhau có lợi chơ cơ thể đấy. Bởi vậy còn chờ gì mà không thử chế biến ngay món ăn này nhỉ.

Ảnh minh họa 2 - Mề gà xào ngồng tỏi giòn sần sật - món ngon khó có thể bỏ qua!

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Mề gà: 10 - 12 cái
  • Ngồng tỏi: 1 bó nhỏ
  • Ớt sừng xanh: 1 quả
  • Ớt đỏ: 2 - 3 quả
  • Gừng: 1 mẩu nhỏ
  • Nước tương mặn: 30 ml
  • Nước tương nhạt: 30 ml
  • Rượu nấu ăn: 30 ml
  • Hạt tiêu, dầu ăn, đường, muối, giấm (hoặc nước cốt chanh)....

Cách làm:

  • Bước 1: Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng để giúp cho món ăn có mùi vị thơm ngon đó là bước sơ chế mề gà, vì mề chính là dạ dày gà, nơi chứa thức ăn đã được tiêu hóa và phân nên có mùi hôi khó chịu, chúng mình cần phải "xử lý" thật kỹ và cẩn thận nhé. Đầu tiên các mẹ mổ phần mề làm đôi, moi hết phân ra sau đó cạo, bóc bỏ làm màng cứng bên trong, lộn mề từ trong ra ngoài, tránh cho nước vào khi đó sẽ khó cạo lớp vỏ bám ở mề, cho mề gà ra bát tô rồi đổ muối vào bát, dùng tay bóp kỹ và đều trong khoảng 5 phút, rửa lại bằng nước sạch, gạn nước (các bạn có thể tham khảo cách làm lòng mề gà sạch bong tại đây). Tiếp tục lấy nước cốt chanh, hoặc giấm cho vào bát tô và bóp tiếp khoảng 5 phút nữa. Rửa lại thật sạch bằng nước thêm vài lần nữa rồi đổ ra rổ để ráo nước. Sau đó thái mề gà thái thành lát vừa ăn, cho mề gà vào âu cùng với gừng cạo sạch vỏ thái sợi + 30 ml rượu + 2 thìa cà phê muối, trộn đều, ướp trong khoảng 2 tiếng.

Ảnh minh họa 3 - Mề gà xào ngồng tỏi giòn sần sật - món ngon khó có thể bỏ qua!

  • Bước 2: Tiếp tục sơ chế các nguyên liệu còn lại: Ngồng tỏi nhặt rửa sạch, cắt thành khúc dài khoảng 3 - 5 cm; Ớt xanh, ớt đỏ rửa sạch, bỏ cuống, thái lát xéo. Đặt 1 chiếc chảo lên bếp, cho khoảng 2 thìa canh dầu ăn vào chảo, đun đến khi dầu nóng thì trút ớt đỏ + một chút tiêu vào phi thơm.

Ảnh minh họa 4 - Mề gà xào ngồng tỏi giòn sần sật - món ngon khó có thể bỏ qua!

Sau đó các mẹ nhớ nhanh tay đổ mề gà đã ướp vào chảo, xào với lửa lớn, đảo nhanh tay đến khi thấy mề gà săn lại thì đổ ớt xanh, ngồng tỏi và chút muối cùng một ít nước vào xào chung.

Ảnh minh họa 5 - Mề gà xào ngồng tỏi giòn sần sật - món ngon khó có thể bỏ qua!

  • Bước 3: Khi nước trong chảo sôi, các mẹ chỉnh lửa về mức nhỏ vừa, sau đó nêm thêm 30 ml nước tương mặn + 30 ml nước tương nhạt, đảo đều để các nguyên liệu trong chảo ngấm gia vị. Xào đến khi các nguyên liệu chín thì nêm thêm chút đường, đảo đều, xào tiếp đến khi nước trong chảo cạn thì tắt bếp và trút ra đĩa, dùng khi còn nóng.

Ảnh minh họa 6 - Mề gà xào ngồng tỏi giòn sần sật - món ngon khó có thể bỏ qua!

Mề gà vốn là món nhậu khoái khẩu của cánh đàn ông, bởi vậy khi được chị em chúng mình chế biến cẩn thận, sạch sẽ kết hợp xào nấu với các nguyên liệu khác như ngồng tỏi, gừng, ớt và nêm nếm gia vị đậm đà thì các anh cứ gọi là "xin chết" Ảnh minh họa 7 - Mề gà xào ngồng tỏi giòn sần sật - món ngon khó có thể bỏ qua!, khó chàng nào có thể chối từ. Món mề gà xào ngồng tỏi với vị giòn sần sật và thơm nức mũi, thêm chút cay nồng cực thích hợp trong những ngày đông lạnh giá thế này đấy, chắc chắn món ăn này sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm mới lạ và hấp dẫn hơn hẳn, các chị em còn chần chờ gì mà không học ngay cách làm món ăn này nhỉ.

Ảnh minh họa 8 - Mề gà xào ngồng tỏi giòn sần sật - món ngon khó có thể bỏ qua!

Nguồn : Blognauanngon.com

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.