SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 20/03/2024
  • Click để copy

Hành trình từ mẹ đơn thân thành CEO truyền cảm hứng

11:17, 04/04/2022
Xinh đẹp, bản lĩnh và thành công chính là những ấn tượng khi nhắc tới CEO Lê Thị Mỹ Thoa – người gắn liền với những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.
lethimythoa4

CEO Lê Thị Mỹ Thoa -  mẹ đơn thân đầy bản lĩnh

Cảm thấy biết ơn về quyết định làm mẹ đơn thân của mình

Lập gia đình sớm và từng có cuộc sống hôn nhân không trọn vẹn, chị quyết định chia tay sau nhiều lần “lên dây cót” tinh thần. Doanh nhân Lê Thị Mỹ Thoa và chồng không thể tiếp tục chung sống bởi quan điểm quá khác biệt.

“Thời điểm đó, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đều khuyên tôi nên suy nghĩ kỹ, bởi chúng tôi cũng có hai con rồi, các con cần có cả cha và mẹ để có thể phát triển toàn diện. Thế nhưng, bản thân tôi nghĩ rằng trên mỗi chặng đường chỉ những người trong cuộc mới hiểu mình đang cần gì và phải đi theo hướng nào. Thay vì níu giữ một cuộc sống từ lâu đã không còn hạnh phúc, tôi nghĩ cả hai nên cho nhau một cơ hội để làm lại cuộc đời mình”, CEO xinh đẹp tâm sự.

Chị quyết định cùng hai con xây dựng lại cuộc sống trong hoàn cảnh khó khăn. “Quả thực việc làm mẹ đơn thân chưa bao giờ là điều dễ dàng khi bạn vừa phải nỗ lực để làm tròn cả hai vai, phải gánh vác kinh tế và lo tất tật mọi thứ từ A đến Z. Nhưng đó là cách tốt nhất để cuộc sống trở nên tốt hơn sau đổ vỡ và hai con là động lực để tôi phấn đấu mỗi ngày”

Cảm thấy biết ơn quyết định của chính mình. Bởi nếu không có sự quyết đoán năm nào, có lẽ chị và chồng vẫn sống trong chuỗi ngày dài dằn vặt nhau, các con cũng không thể nào có cuộc sống vui vẻ và thoải mái như hiện tại.

“Tôi không ủng hộ việc làm mẹ đơn thân, nhưng khi mình rơi vào hoàn cảnh đó thì hãy mạnh mẽ thay đổi để có cuộc sống tốt hơn. Những năm sau này, tôi nhận thấy việc sống đơn thân cũng là cách tốt để mình có trách nhiệm với chính mình và các con. Mọi đường đi, nước bước đều phải được tính toán kỹ càng bởi mình là người phải chịu trách nhiệm mà”, chị Thoa nói.

Lấy khó khăn làm bàn đạp để mạnh mẽ bứt phá khỏi vùng an toàn

“Mạnh mẽ không phải là bản năng, mà đó chính là sự lựa chọn. Những vấp ngã từ cuộc sống hôn nhân, cùng với những nỗi đau mà tôi từng trải qua trong quá khứ, đã rèn luyện nên tôi như hiện tại. Chỉ cần bản thân có giá trị và chọn sống vươn lên, thì cuộc sống của bạn vẫn luôn đáng để tự hào” chị Mỹ Thoa chia sẻ.

lethimythoa1

 

Bà mẹ đơn thân Lê Thị Mỹ Thoa của hiện tại là một CEO khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có một sự nghiệp phát triển và luôn lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh. Hiện tại chị đang điều hành hai công ty: Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Namon và Công Ty Cổ Phần Export Newstart, kinh doanh lĩnh vực xuất khẩu nông sản. Ngoài ra chị còn kinh doanh hệ thống chăm sóc sắc đẹp Linh Đan Spa và quán cafe Newstart.

lethimythoa6

Chị Lê Thị Mỹ Thoa tự tin - xinh đẹp sau ly hôn.

Hoạt động cộng đồng sôi nổi, san sẻ tình yêu thương

Không chỉ thành công trong sự nghiệp mà CEO Lê Thị Mỹ Thoa còn gắn liền với các hoạt động thiện nguyện. Chị cùng Hội Doanh nhân Quảng Nam Phía Nam (QNB) đã từng tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng như hỗ trợ bà con khó khăn vượt qua dịch Covid-19, chuyến xe 0 đồng đưa người dân Quảng Nam về quê mùa dịch, giải cứu người dân mắc kẹt do dịch Covid-19...

lethimythoa8

 

lethimythoa7

Tham gia hoạt động giải cứu người dân bị mắc kẹt do dịch covid 

Những việc làm của chị xuất phát từ sự đồng cảm dành cho những mảnh đời còn bất hạnh ngoài kia.

lethimythoa5

Khoảnh khắc xinh đẹp đời thường của nữ CEO 

“Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Làm mẹ đơn thân, với tôi không phải là một mất mát, bởi tôi vẫn đang sống cho ước mơ của mình. Tất cả những khát vọng mà tôi ấp ủ ở tuổi đôi mươi, tôi phải kìm nén, cất giấu chúng khi làm mẹ thì tôi đều đạt được ở hiện tại. Nếu lúc đó tôi không rơi xuống vực thì tôi cũng không biết mình có khả năng leo trèo như bây giờ. Hãy làm tất cả những điều tốt đẹp nhất mình có thể và chọn sống cho đi, thì cuộc đời này may mắn sẽ luôn mỉm cười với bạn” chị Mỹ Thoa trải lòng.

Trang Nguyễn

Tin khác

Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 15/3/2024, tại TP.HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”.
Thương hiệu 19 giờ trước
(SHTT) - Elon Musk, trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Don Lemon mới đây, đã thừa nhận sử dụng ketamin. Tuy nhiên, CEO của Tesla khẳng định việc sử dụng được tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhằm mục đích điều trị bệnh lý và đây là hành động hoàn toàn vì lợi ích của các nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Sở hữu mạng lưới thanh toán toàn cầu đa dạng cùng nền tảng công nghệ hiện đại, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Amway Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/03” năm 2024 với chủ đề: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” do Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trên cả nước phối hợp thực hiện.
Thương hiệu 2 ngày trước
Ngày 14/3/2024, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao tổ chức Lễ Công bố tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh, vinh danh 529 doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao theo bình chọn của người tiêu dùng. Tập đoàn Y dược EBC hạnh phúc nhận Chứng nhận HVNCLC 2024, là lần thứ 4 họ nhận giải thưởng này.