SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mẹ chồng giữ hết lương con trai, đưa dâu 1 triệu sắm đồ đi đẻ nhưng bảo nộp lại tiền thai sản

08:53, 30/07/2022
Nỗi niềm này chẳng biết chia sẻ cùng ai, thậm chí người chồng cũng không quan tâm đến vợ. Giờ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên căng thẳng.

Một trong những điều khiến các cô gái ngày nay ngại sống chung với nhà chồng, đó chính là mẹ chồng. Chưa biết tính cách bà ra sao, nhưng các nàng cứ chọn sống riêng cho chắc. Quan điểm của các nàng là thỉnh thoảng về thăm, ở xa gọi điện vậy chứ vui vẻ còn về sống chung ngày nào cũng chạm mặt thì vui ít buồn nhiều. 

Cũng sống với mẹ chồng, nàng dâu sau đây hết lòng nhẫn nhịn nhưng mẹ chồng được nước lấn tới. Mỗi tháng chồng cô đưa cho bà 10 triệu tiền lương vì bà nói “để mẹ giữ giùm”. Chồng cô mỗi tháng xài 2 triệu tiền xăng xe còn cô không nhận được đồng nào từ anh. Đến khi cô đi sinh, mẹ chồng chỉ đưa 1 triệu mua đồ cho em bé, nói là hằng ngày lo ăn uống cho gia đình nên hết tiền rồi.

Mọi chuyện không chỉ có bấy nhiêu, dâu sinh xong người thân bạn bè đến thăm và cho tiền, bà cũng đòi cầm. Nếu không đưa, bà sẽ nói này nói nọ và không mua thức ăn trong lúc dâu ở cữ. Đỉnh điểm, bà đòi dâu đưa luôn tiền chế độ thai sản nhưng lần này cô nhất định không thỏa hiệp.

Chỉ vài dòng bình luận dưới bài viết nhưng chính tâm sự này đã khiến người dùng mạng để tâm. Mẹ chồng dù khác dòng máu nhưng làm sao có thể quá rạch ròi, chi li như vậy, trong khi đó là vợ của con mình, sinh cháu cho mình nữa.

Ảnh minh họa, pinterest, Phụ nữ today

- Có gia đình riêng rồi mà chồng không quyết định nổi cuộc sống cho ra gia đình nhỏ thì thôi đi. Chuyện trọng đại thì không nói, mấy việc cỏn con mà 1 mẹ 2 mẹ thì đừng lấy vợ cho khổ, mất công hết nghe mẹ càm ràm đến vợ cằn nhằn.

- Cứ cất trong người cho xong khỏi mất lòng bên nào, không đồng ý thì ra ở trọ. Tuy cực lúc đầu nhưng vẫn có tiền để xoay xở. Khi đi đẻ không có tiền là không ổn nên vẫn tự lực cánh sinh cho quen. Không nhất thiết phải ở chung, cũng nên bàn tính với chồng chứ không lại hiểu lầm.

- Tôi thấy trách mẹ chồng 1 thì phải trách anh chồng 10. Những lúc thế này đáng ra người chồng phải có chính kiến, phải tinh tế làm sao để mẹ và vợ thuận hòa chứ không phải là răm rắp nghe lời mẹ để vợ chịu ấm ức.

Ngoài lấy được chồng tốt thì ba mẹ và gia đình chồng nếu họ biết cảm thông và yêu thương nàng dâu thì lại càng có phước hơn nữa. Có biết bao chị em than vắn thở dài về việc mẹ chồng không yêu thương, đối xử tệ bạc với dâu giống như trường hợp trên. Nhưng cũng có những nàng dâu sung sướng khoe mẹ chồng điểm 10, xem con dâu như con gái ruột.

Mẹ chồng vào phòng gọi con dâu thức dậy. Ảnh chụp màn hình TikTok theanh28

Con dâu lỡ 1 lần đò và có 3 con riêng, mẹ chồng vẫn an ủi và yêu thương. Ảnh Mẹ chồng nàng dâu

Chúng ta có thể chọn được chồng tốt nhưng ba mẹ và gia đình chồng thì làm sao? Chỉ có thể dựa vào hên xui mà phó thác số phận? Thật ra, mọi sự trên cuộc đời này tốt xấu là do mình chọn và chịu trách nhiệm. Hôn nhân là mối quan hệ mà ở đó chồng có khi chẳng phải là người quan trọng duy nhất mà còn cha mẹ, anh chị em nhà chồng. Những cô gái tự chủ sẽ biết cách chọn gia đình chồng phù hợp với mình.

Tình yêu có thể làm người ta mờ mắt nhưng mối quan hệ, cách đối xử giữa chồng với gia đình phản ánh gần như chính xác bản chất anh ấy là người như thế nào, được nuôi dạy ra sao. Nếu anh ta là người tốt, có trách nhiệm thì chắc hẳn là được nuôi dưỡng trong môi trường tốt, bố mẹ biết cách giáo dục anh ta nên người. Bố mẹ anh ta hạnh phúc với nhau, biết trân trọng giá trị hôn nhân thì anh ấy cũng sẽ như vậy, mai này làm dâu sẽ rất an tâm. 

Có thể tóm lại 3 điều cần quan sát ở bố mẹ người yêu trước khi đồng ý kết hôn với anh ta, đó chính là: Bố mẹ không thiên vị con trai so với con dâu; Bố mẹ có mối quan hệ tốt, bình đẳng với nhau; Bố mẹ không can thiệp nhiều vào đời sống riêng tư của các con. Tất nhiên 3 điều này là chưa đủ, nhưng vẫn là điều quan trọng để chị em tham khảo và áp dụng nhé!

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.