SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mẹ cháu bé bị cấm biểu diễn trên phố đi bộ gửi lời xin lỗi trên Facebook

06:30, 31/07/2017
(SHTT) - Liên quan đến sự việc cháu bé bị cấm chơi đàn violin ở phố đi bộ tại Hà Nội. Chiều 30/7, chị Hằng Karose (Bùi Thị Thanh Hằng, ở Hà Nội) đưa ra lời xin lỗi gửi tới ông Hà Văn Hùng (Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm) và cán bộ cơ quan này.
Chau n

Ảnh cháu N. kéo đàn trên trang cá nhân của chị Hằng. 

Cụ thể, Facebook chị Hằng có ghi: 

 "Kính gửi anh Hà Mạnh Hùng và các anh công an Quận Hoàn Kiếm!

Tôi đăng dòng trạng thái này kính gửi lời xin lỗi sâu sắc tới các anh vì sự việc tôi đưa lên Facebook cá nhân tối ngày 28 tháng 7 năm 2017.

Do nóng vội và thương con một cách mù quáng, tôi đã đăng tải thông tin xúc phạm lực lượng an ninh các anh về sự việc diễn ra khi mà tôi là người không có mặt ở đó. Điều đó đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới các anh, làm ảnh hưởng uy tín và danh dự của các anh.

Tôi xin được chính thức rút lại lời nói thiếu căn cứ của tôi và xin được xin lỗi các anh. Sau khi đăng tải dòng trạng thái này, tôi sẽ trực tiếp đến gặp các anh để xin lỗi.

Đây là sai lầm bộc phát không đáng có, tôi kính mong các anh thông cảm và lượng thứ.

Tôi cũng xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới cộng đồng mạng. Tôi đã lấy quá nhiều thời gian của các bạn và làm phiền các bạn. Rất mong được các bạn bỏ qua.

Bạn bè trong danh sách bạn bè facebook của tôi làm ơn không đưa ra bất kì bình luận nào bệnh vực tôi hay bình luận về dòng trạng thái này vì tôi đã làm một việc sai trái.

Tôi xin chân thành cảm ơn!".

Trước đó như đã đưa tin, trên trang mạng xã hội có tên Hằng Karose chia sẻ việc con trai mình (15 tuổi) đứng kéo đàn ở bờ hồ Hoàn Kiếm vào tối 28/7 thì bị yêu cầu phải có giấy phép biểu diễn. Chị này cho rằng: Các anh hãy nói từ tốn, văn minh với một đứa trẻ để cháu hiểu rằng mang âm nhạc xuống đường phố ở đây là sai, là bị cấm hoặc cần phải xin phép vì cháu không có hành vi nguy hiểm cho cộng đồng để phải to tiếng. Theo chị Hằng, tiền của cháu bé có được từ hoạt động nghệ thuật được dùng để làm từ thiện.

Liên quan đến sự vệc, tổ liên ngành trực tiếp tham gia cuộc kiểm tra tối cùng ngày đã có báo cáo về vụ việc.

Theo báo cáo, khoảng 19h40 ngày 28/7, trong khi đi làm nhiệm vụ kiểm tra hoạt động trên tuyến phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, tổ liên ngành đến khu vực đối diện UBND Hà Nội thì thấy cháu bé khoảng kéo đàn violin. Trước mặt cháu bé có 2 tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng, 1 tờ tiền 10.000 đồng.

Một cán bộ nhắc nhở cháu bé đóng hộp đàn lại và giải thích cho cháu bé không được phép xin tiền bởi vì điều đó gây phản cảm. Vì sợ ảnh hưởng đến tuyến phố đi bộ, họ chỉ nhắc nhở mà không xử lý trường hợp này.

Thu Hà (t/h)

 

Tin khác

Pháp luật 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 22 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.