SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mẹ bỉm sữa phải ăn gì để con thừa sữa mà mẹ không tăng cân?

00:00, 30/09/2015
(SHTT) - Nhiều chị em thường xuyên lo lắng rằng mình không có đủ sữa cho bé bú. Thế nên họ ra sức ăn nhưng kết quả là chỉ có mẹ ngày càng "phì nhiêu" còn con vẫn chẳng có đủ sữa để tu ti mỗi ngày.

Sau 9 tháng 10 ngày mang thai, thiên thần bé nhỏ chào đời là khoảnh khắc hạnh phúc, đáng mong chờ nhất với các bà mẹ cũng như cả gia đình. Tuy nhiên, sau hạnh phúc là những tháng ngày bỉm sữa vất vả chẳng kém khi mang thai. Nhiều người vẫn ví von sữa mẹ là "giọt vàng tình yêu" mà các mẹ chắt chiu, dành tặng con. Nhưng không phải ai cũng dồi dào sữa mẹ. Đó chính là lý do nhiều mẹ bỉm sữa luôn ở trạng thái lo lắng rằng mình không có đủ sữa cho bé bú. Vì vậy, các chị em lại hò nhau ăn thật nhiều mà chủ yếu là ăn những đồ ăn giàu đạm như: móng giò, thịt lợn, thịt gà… Kết quả là thân hình “nở ra” một cách không thể phanh lại được. Chính điều này sẽ lại biến thành nỗi lo lớn của các mẹ bỉm sửa khi sắp "tái xuất giang hồ" sau thời gian ở cữ.

Vậy cần ăn gì để sữa mẹ vẫn dồi dào, dư thừa cho con bú mà thân hình của mẹ lại thon gọn, quyến rũ như thời còn son rỗi? Những hình ảnh dưới đây chính là loạt gợi ý mà mẹ bỉm sữa nào cũng phải nhớ trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ.

Video: Các hạt sữa mẹ mới vắt chuyển động như những chiến binh khỏe mạnh

Ngoài ra, các mẹ bỉm sữa còn cần lưu ý:

+ Trong tháng ở cữ đầu tiên, các mẹ bỉm sữa nên kiêng ăn uống đồ chua, uống nước đá lạnh... Điều này để tránh sau này bị lạnh đường huyết. Ăn uống bổ dưỡng đầy đủ tốt nhất nhưng vẫn phải kiêng cữ rau cải bẹ xanh/cải đắng vì chúng có thể khiến bạn bị tiểu són rất khó chịu.

+ Bà đẻ cũng nên kiêng ăn thịt trâu vì loại thịt này tính hàn, quá mát với người mới sinh. Thịt lợn kho tiêu phải là dạng thịt thăn, không được rang mặn quá. Bởi vì nếu ăn mặn quá sẽ bị tê tay chân, lỡ bị thì ăn nhạt lại sẽ hết ngay.

+ Không nên ăn các loại cá quá tanh, nên ăn cá lóc, cá hú kho tộ, cá biển thì ăn cá hồi nhớ bỏ da. Tôm thì nên lột vỏ, bỏ chỉ để phòng tránh bị dị ứng. Trái cây thì ăn trái nào không quá chua hoặc quá nóng.

Video: Bé sơ sinh thủng giác mạc vì dùng sữa mẹ chữa đau mắt

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.