SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Mẹ bầu nên ăn gì để con phát triển chiều cao?

06:50, 08/11/2016
(SHTT) - Chế độ dinh dưỡng của bà bầu cũng ảnh hưởng khá nhiều tới chiều cao của con ngay từ trong bụng mẹ. Trứng, ngũ cốc, cá hồi, rau lá xanh, hạt đậu, hạt óc chó, khoai lang... là những thực phẩm bà bầu cần bổ sung để giúp con cao lớn khỏe mạnh.

Mẹ bầu nên ăn gì để con phát triển chiều cao - Trứng

Trong trứng có chứa rất nhiều choline và protein, không chỉ giúp thai nhi phát triển trí não mà còn cả chiều cao. Đồng thời những chất dinh dưỡng trong trứng còn giúp làm giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, nứt đốt sống.

Theo các chuyên gia thì các mẹ bầu nên ăn thường xuyên 3, 4 quả trứng/tuần và phải ăn cả lòng đỏ lẫn lòng trắng.

Mẹ bầu nên ăn gì để con phát triển chiều cao - ngũ cốc

Trong ngũ cốc chứa rất nhiều axit folic nên rất tốt cho thai nhi. Vì vậy các mẹ bầu nên chăm chỉ ăn thực phẩm này và đặc biệt nếu kết hợp ăn ngũ cốc cùng rau bina, bông cải xanh, những thực phẩm giàu folate để lượng axit folic được hấp thu vào cơ thể nhiều hơn.

meu bau nen an gi de con phat trien chieu cao

 Mẹ bầu nên ăn gì để con phát triển chiều cao. Ảnh: Internet

Mẹ bầu nên ăn gì để con phát triển chiều cao - cá hồi

Cá hồi vốn luôn được xếp vào danh sách những thực phẩm bổ dưỡng. Đặc biệt chất axit béo omega 3 trong cá còn giúp não thai nhi ngày càng phát triển, trẻ lớn lên sẽ cao lớn và thông minh.

Bên cạnh đó dưỡng chất này còn giúp trẻ nâng cao kỹ năng vận động, phát triển về mắt. Vì vậy bà bầu nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất này bằng cách ăn đủ 350 gam cá hồi/tuần.

Mẹ bầu nên ăn gì để con phát triển chiều cao - rau lá xanh

Rau lá xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, rau lá xanh còn cung cấp vitamin A, chất xơ, canxi, kali và folate.

Vitamin A trong rau lá xanh không chỉ giúp em bé phát triển xương mà còn phát triển thị lực và giúp da mịn màng. Những loại rau nhiều chất dinh dưỡng hơn cả là rau bina, măng tây, bông cải xanh và cải xoăn.

Mẹ bầu nên ăn gì để con phát triển chiều cao - Hạt đậu

Trong hạt đậu chứa rất nhiều protein, sắt, folate, chất xơ và canxi. Chính vì vậy mà với những người ăn chay, hạt đậu luôn là thực phẩm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Đặc biệt trong hạt đậu có chứa rất nhiều kẽm giúp giảm nguy cơ sinh non, sinh nhẹ cân và kéo dài việc chuyển dạ.

Mẹ bầu nên ăn gì để con phát triển chiều cao - hạt óc chó

Trong khoảng thời gian mang bầu, các bà mẹ thường ăn hạt óc chó bởi loại hạt này giúp cả mẹ và bé bổ sung Omega 3, Vitamin E và phốt pho, các loại axit hữu cơ. Vì vậy nếu mẹ ăn nhiều loại hạt này trong thời kỳ mang thai thì đứa trẻ sinh ra vừa phát triển được não bộ, vừa phát triển chiều cao đồng thời những chất trong hạt óc chó còn giúp thúc đẩy quá trình tạo máu, làm liền miệng vết thương.

Mẹ bầu nên ăn gì để con phát triển chiều cao - Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm rất dồi dào chất Beta carotene – một chất chống oxy hóa mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A, đây là vitamin đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển mắt, xương và da của em bé. Ngoài ra khoai lang còn chứa đầy đủ vitamin B6, chất xơ, vitamin C, kali, beta-carotene, sắt, đồng...

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...