SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mazda3 dính lỗi đai ốc bánh xe, tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người dùng

06:51, 01/07/2019
(SHTT) - Mới đây, hãng xe Nhật Bản vừa công bố triệu hồi Mazda3 do liên quan tới lỗi đai ốc bánh xe

 Cụ thể, trang tin ô tô Carbuzz ,Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa đưa ra thông báo triệu hồi đối với mẫu xe hạng C Mazda3 mới, trên cả hai phiên bản hatchback và sedan.

Được biết, số lượng xe Mazda3 bị ảnh hưởng của đợt triệu hồi lần này vào khoảng 25.000 chiếc, được sản xuất từ ngày 19/4 tới 3/5/2019.

NHTSA cho biết giữa trục và mâm xe có độ hở khiến đai ốc lỏng lẻo sau thời gian sử dụng. Trong trường hợp xấu nhất, bánh xe có thể văng khỏi trục và điều này tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người dùng.

Trong khi đó, phía hãng xe Nhật Bản và cơ quan quản lý NHTSA cho biết chưa ghi nhận trường hợp thương vong hay tai nạn nào liên quan tới lỗi trên. Các chủ xe Mazda3 mới tại Mỹ sẽ nhận được thông báo triệu hồi chính thức trước ngày 6/8 tới đây.

trieu-hoi-mazda3-1543

 Tại Việt Nam, Mazda3 hiện là mẫu xe ăn khách trên thị trường ở phân khúc xe hạng C.

Liên quan đến việc triệu hồi dòng xe Mazda, trước đó trang CarAdvice đưa tin, có 231 chiếc Mazda3 thế hệ mới thuộc diện ảnh hưởng vừa được hãng xe Nhật Bản thông báo triệu hồi tại thị trường Úc. Tất cả đều sản xuất, phân phối trong năm 2019.

Nguyên nhân triệu hồi Mazda3 mới được đại diện Mazda xác nhận do lỗi ở hệ thống đèn cảnh báo dây đai an toàn và đèn báo túi khí phía trước. Cụ thể, qua kiểm tra, đèn cảnh báo dây đai an toàn trên Mazda3 mới không hoạt động, để nhắc nhở khi người lái cũng như hành khách ngồi ghế phụ phía trước khi họ không thắt dây an toàn. Điều này có thể gây nguy cơ chấn thương cho người dùng Mazda3 trong trường hợp không may xảy ra tai nạn. Trong khi đó, đèn cảnh báo túi khí được phát hiện bị lỗi và không hoạt động.

Mazda cho biết, hãng đang phối hợp với các đại lý phân phối xe Mazda3 ở Úc để thông báo đến khách hàng có xe nằm trong diện ảnh hưởng. Tương tự như các đợt triệu hồi trước đó, các xe Mazda3 thuộc diện triệu hồi sẽ được Mazda kiểm tra, thay thế miễn phí bộ phận bị lỗi.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 43 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.