SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Mazda3 có nguy cơ văng bánh khi đang chạy?

12:51, 02/07/2019
(SHTT) - Hãng xe Nhật Bản sẽ gửi thông báo triệu hồi đến các chủ xe Mazda3 thuộc diện ảnh hưởng trước ngày 6/8/2018, sau đó phối hợp với các đại lý ủy quyền để khắc phục lỗi bằng cách siết lại đai ốc giữ bánh xe.

Mazda mới đây lại tiếp tục vướng phải "vận đen" khi chỉ hai tuần sau khi phát hiện lỗi liên quan đến đèn cảnh báo dây đai an toàn và túi khí phía trước trên 231 xe phân phối tại thị trường Úc, Mazda3 mới tiếp tục “lãnh án” triệu hồi tại Mỹ. Nguyên nhân được xác định do lỗi trong quá trình sản xuất, các đai ốc giữ bánh xe được siết không đủ chặt, khiến bánh xe có thể văng ra khi đang chạy. 

Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) đánh giá lỗi này ảnh hưởng với cả 4 bánh của Mazda3. Các xe Mazda3 bị lỗi được sản xuất từ 19/4 tới 3/5 năm nay với cả phiên bản hatchback và sedan. Chủ sở hữu xe Mazda3 thuộc diện triệu hồi sẽ nhận được thông báo trước ngày 6/8 năm nay và các đại lý của Mazda sẽ tiến hành khắc phục lỗi này hoàn toàn miễn phí.

trieu-hoi-mazda-

 

Phát ngôn viên của Mazda cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật Bản chưa ghi nhận trường hợp tai nạn, thương vong nào liên quan đến lỗi trên Mazda3 mới. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, khách hàng nên nhanh chóng mang xe đến các đại lý để được kiểm tra, khắc phục.

Ở một diễn biến khác, trước đó, hãng xe Nhật Bản vừa công bố triệu hồi Mazda3 do liên quan tới lỗi đai ốc bánh xe.

 Cụ thể, trang tin ô tô Carbuzz ,Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa đưa ra thông báo triệu hồi đối với mẫu xe hạng C Mazda3 mới, trên cả hai phiên bản hatchback và sedan.

Được biết, số lượng xe Mazda3 bị ảnh hưởng của đợt triệu hồi lần này vào khoảng 25.000 chiếc, được sản xuất từ ngày 19/4 tới 3/5/2019.

NHTSA cho biết giữa trục và mâm xe có độ hở khiến đai ốc lỏng lẻo sau thời gian sử dụng. Trong trường hợp xấu nhất, bánh xe có thể văng khỏi trục và điều này tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người dùng.

Trong khi đó, phía hãng xe Nhật Bản và cơ quan quản lý NHTSA cho biết chưa ghi nhận trường hợp thương vong hay tai nạn nào liên quan tới lỗi trên. Các chủ xe Mazda3 mới tại Mỹ sẽ nhận được thông báo triệu hồi chính thức trước ngày 6/8 tới đây.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.