SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mazda 6 triệu hồi hơn 60 nghìn xe do lỗi trợ lực lái

12:14, 25/09/2017
(SHTT) - Mazda mới đây đã phát thông báo triệu hồi hơn 60.000 chiếc Mazda 6 được sản xuất từ 3/11/2014 – 9/12/2015 tại Mỹ do lỗi trợ lực lái.

Theo đó, Mazda mới đây đã phát thông báo triệu hồi hơn 60.000 chiếc Mazda 6 do vấn đề với dây điện với hệ thống trợ lực lái và túi khí.

Những chiếc Mazda 6 bị triệu hồi trong đợt này được sản xuất từ 3/11/2014 – 9/12/2015 tại Mỹ.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi được giải thích do các mối hàn có thể bị rỉ sét quá nhiều trên khung xe, ở khoang hành khách phía trước. Một số mối hàn bị rỉ có khả năng khiến dây cảm biến ở khu vực này bị ảnh hưởng. Điều này cũng có thể khiến dây điện bị chập, gây ra nhiều cảnh báo trên bảng điều khiển, có khả năng làm mất trợ lực lái, khiến người lái không thể điều khiển chiếc xe và nghiêm trọng hơn là có thể bị ngắt túi khí.

Tính đến thời điểm hiện tại, theo báo cáo, vẫn chưa có trường hợp tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi kể trên. Để khắc phục, Mazda sẽ thông báo cho tất cả các chủ xe bị ảnh hưởng vào ngày 29/9 tới các đại lý của Mazda để sửa chữa hoàn toàn miễn phí.

mazda 6

Mazda 6 triệu hồi hơn 60 nghìn xe do lỗi trợ lực lái 

Trước đó, hãng xe Mazda của Nhật cũng đã đưa ra thông báo thu hồi hơn 100.000 chiếc ô tô tại thị trường Thái Lan để thay thế túi khí.

Đợt thu hồi này ảnh hưởng đến hơn 102.296 chiếc xe thuộc 5 mẫu xe sản xuất trong khoảng năm 2004 đến năm 2014.

Phía nhà sản xuất Mazda cho biết, nguyên nhân thu hồi là do lỗi túi khí của Takata. Takata, hãng cung cấp phụ tùng Nhật Bản, đã vướng vào vụ bê bối lớn nhất từ trước đến nay trong ngành công nghiệp ô tô. Sản phẩm túi khí của Takata bị lỗi đã ảnh hưởng đến rất nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới trong đó có Mazda.

Chủ sở hữu của những chiếc Mazda có thể mang phương tiện đến kiểm tra và thay thế túi khí miễn phí tại tất cả những trung tâm dịch vụ Mazda trên toàn quốc, Mazda khẳng định.

Công ty cũng gửi thư cho những khách hàng có xe bị ảnh hưởng dựa trên thông tin có sẵn. Tuy nhiên, trong trường hợp người sử dụng nghi ngờ xe của mình bị lỗi nhưng không nhận được thông báo của nhà sản xuất, họ có thể kiểm tra số khung xe tại website www.mazda.co.th/vincheck hoặc gọi đến trung tâm dịch vụ.

Ngọc Hà 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.