SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Máy tính MacBook Pro tại Việt Nam "dính" lỗi pin, có nguy cơ xảy ra cháy nổ?

07:21, 11/08/2019
(SHTT) - Apple xác định thấy sự cố pin quá nóng và có nguy cơ gây cháy đối với một số sản phẩm MacBook Pro 15 inch được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017.

Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết đã nhận được báo cáo của Công ty Apple Inc. về chương trình “Tự nguyện thu hồi và thay thế pin ở một số lượng hạn chế các máy laptop MacBook Pro 15 inch của Apple”. Khách hàng có thể truy cập trang https://support.apple.com/en-vn/15-inch-macbook-pro-battery-recall để xem thông tin chi tiết về model cần thu hồi.

Chương trình thu hồi và thay thế sẽ được Apple tiến hành cho đến khi hoàn thành việc thu hồi. Hãng này sẽ thay thế miễn phí pin sản phẩm thuộc chương trình thu hồi sản phẩm có khuyết tật.

3(1)

 

Apple xác định thấy sự cố pin quá nóng và có nguy cơ gây cháy đối với một số sản phẩm MacBook Pro 15 inch được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan, Apple khuyến nghị người tiêu dùng nhanh chóng kiểm tra sản phẩm máy tính xách tay MacBook Pro 15 inch của mình đang sử dụng. Trong trường hợp sản phẩm thuộc diện thu hồi, người tiêu dùng ngưng sử dụng và làm theo hướng dẫn trên web hoặc gọi điện đến số 1800 1127 để được hỗ trợ.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Apple thực hiện. Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838.

Trước đó vào cuối tháng 6, thông báo của Apple cho việc thu hồi này được đưa ra trên toàn cầu. Khách hàng có máy thuộc diện thu hồi có thể mang đến nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple, đặt cuộc hẹn tại Apple Store hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple và yêu cầu sửa chữa qua thư. Việc thu hồi máy tính xách tay do pin quá nóng có nguy cơ gây cháy từng diễn ra ở nhiều hãng khác nhau như HP, Gateway, Dell…

Hoài Anh

Tin khác

Media 14 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.