SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Máy DSLR 46 'chấm' của Canon có thể ra mắt tháng này

10:47, 02/10/2012
Mẫu DSLR với độ phân giải cảm biến full-frame siêu cao của Canon sẽ là "bom tấn" trong mùa hè năm nay khi ra mắt và là đối thủ lớn mà D800 của Nikon phải dè chừng.

Sau khi Nikon ra mắt D800 vào đầu năm nay, Canon đã trình làng khá nhiều sản phẩm nhưng chưa có model nào thực sự là đối thủ của nhà sản xuất đồng hương trên "mặt trận" cảm biến độ phân giải siêu cao. Chính vì vậy, những tin đồn về sản phẩm kiểu này những ngày qua được nhiều người dùng cũng như giới chuyên gia đón nhận nhiệt tình.

Các thông tin đồn thổi hiện khá ít và độ chính xác được khẳng định cũng không cao. Ngay cả trang Canonrumors, nguồn tin đồn lớn nhất về các thiết bị của Canon cũng tỏ ra khá dè dặt khi chỉ dám đặt mức CR1 (mức tin cậy thấp nhất) cho các tin đồn đăng tải. 

Những tin đồn đầu tiên cho rằng model này sẽ thuộc một dòng hoàn toàn mới là 3D sau khi Canon đã có 1D, 5D và 7D. Tuy nhiên, mới đây Canonwatch cho biết máy ảnh mới sẽ có kiểu dáng gần giống mẫu 1D X và rất có thể cũng thuộc luôn series 1D này. Trong khi đó, Petapixel còn khẳng định sản phẩm mới đang được thử nghiệm và có thể ra mắt vào ngay cuối tháng này. 

Nếu các tin đồn nói trên trở thành hiện thực, sản phẩm mới của Canon sẽ là "vô địch" về độ phân giải cảm biến trên một máy full-frame bản thương mại trên thị trường. Ngoài mức chênh lệch tới 10 Megapixel với D800, model của Canon cũng được đồn thổi có tốc độ chụp khoảng 5 khung hình/giây, hỗ trợ chụp ảnh RAW 16 bit và mức ISO hỗ trợ là từ 100 đến 12.800. 

Hiện Canon chưa đưa ra bình luận về các thông tin nói trên.  

Tin khác

Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng chuyển dịch từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch, những chiếc ô tô điện dần định hình thị trường xe thế giới nhờ những đột phá về công nghệ và hiệu suất.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - “Ông lớn" ngành công nghiệp ô tô, Toyota, mới đây đã bắt tay cùng Huawei và Momenta phát triển hệ thống lái xe thông minh. Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu xe của Toyota, nâng cao độ an toàn và tự động hóa.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tỷ phú Elon Musk cho biết hãng Tesla sẽ ra mắt xe tự lái (robotaxi) vào mùa hè này.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tesla báo cáo số lượng xe được giao trong quý I là 386.810 chiếc, giảm 8,5% so với năm 2023, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2020, Tesla ghi nhận sự sụt giảm số lượng giao hàng so với cùng kỳ năm trước.