SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Máy bơm khổng lồ khổng lồ hút sạch nước ở đường Lê Hữu Cảnh hoạt động như thế nào?

12:08, 22/09/2017
(SHTT) - Mới đây, Tập đoàn công nghiệp Quang Trung đã cho vận hành thử nghiệm siêu máy bơm chống ngập thông minh ở đường Nguyễn Hữu Cảnh. Câu hỏi được nhiều người đặt ra là máy bơm chống ngập hoạt động như thế nào?

Vận hành máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh

Theo đó, chiều ngày 21/9, Công ty Cổ phần Tập đoàn Công Nghiệp cơ khí Quang Trung (chủ đầu tư) đã tiến hành thử nghiệm công trình máy bơm thông minh chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) dưới sự chứng kiến của đại diện Trung tâm chống ngập TP HCM.

Được biết, thời điểm đưa máy bơm vào thử nghiệm là 16h giờ chiều cùng ngày, lúc đó triều cường trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đạt đỉnh khiến cho tuyến đường ngập sâu thư thường lệ.

can canh may bom chong ngap tren duong Nguyen Huu Canh

Cận cảnh máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh 

can canh may bom chong ngap tren duong Nguyen Huu Canh.1JPG

 Cận cảnh máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh 

Ngay lập tức, ông Nguyễn Tăng Cường,Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung đã cho vận hành thử nghiệm siêu máu bơm. Và chỉ trong khoảng 15 phút sau, “siêu máy bơm” đặt bên bờ sông Sài Gòn (đoạn gần chân cầu Thủ Thiêm, quận Bình Thạnh) đã hút sạch nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Ông Nguyễn Tăng Cường cũng chia sẻ thêm, đây là lần thứ 2 máy bơm chống ngập thông minh được vận hành và đạt được thành công như mong đợi.

Máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh hoạt động như thế nào?

Theo ông Cường, máy bơm có công suất của máy  là 27.000-96.000 m3/h, có thể hoạt động được trong môi trường khắc nghiệt nhất như triều cường dâng cao, trong cống có nhiều tạp chất đất đá và vừa bơm vừa lọc rác.

chongngap-3a-1505994213_680x0

Các bộ phận của máy bơm chống ngập hiển thị trên màn hình điều khiển. 

Thời gian nghiên cứu máy bơm chống ngập kéo dài đến 7 năm. Bình thường máy bơm chỉ có chức năng bơm và có một tốc độ nhưng máy bơm của chúng tôi vô cấp, đa năng. Ngoài ra máy bơm còn gắn thêm thiết bị lọc rác, tác rác và vớt rác tự động, ông Cường giải thích thêm.

chongngap-5-1505994219_680x0

Máy bơm khổng lồ khổng lồ hút sạch nước ở đường Lê Hữu Cảnh hoạt động như thế nào? 

Bên cạnh đó, kỹ sư Mạc Văn Minh người tiến hành các thao tác vận hành máy cũng nói thêm về máy bơm chống ngập: "Việc hoạt động máy khá đơn giản. Trường hợp đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập, hệ thống sẽ gửi thông báo cho chúng tôi biết qua điện thoại, sau đó các kỹ sư sẽ vận hành máy để chống ngập", kỹ sư này nói.

Tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,2 km, rộng khoảng 30m cho 6 làn xe được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2003.

Tuy nhiên đến năm 2004, tuyến đường này đã xảy ra sụt lún và ngập nước. Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - TP.HCM đã thuê đơn vị tư vấn kiểm tra và xác định tuyến đường này lún nặng, trong đó có những đoạn lún đến hơn 1m.

Mười mấy năm qua, tuyến đường này thường xuyên bị ngập nặng mỗi khi mưa và triều cường, ảnh hưởng đến xe cộ và cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Trần Hà (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 22 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.