SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Mỹ tiến hành thử nghiệm máy bay điện lớn nhất thế giới

09:37, 07/06/2020
(SHTT) - Mới đây, tại bang Washington của Mỹ, chiếc máy bay điện lớn nhất thế giới- Cessna Caravan 208B đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên với công suất 750 mã lực.

Máy bay eCaravan là kết quả của sự hợp tác giữa công ty động cơ magniX và công ty hàng không vũ trụ AeroTEC. Máy bay chạy hoàn toàn bằng điện với công suất 750 mã lực (560kW), cất cánh lúc 16h02 và hạ cánh lúc 16h32 theo giờ địa phương. eCaravan bay lên độ cao tới 762m, sau đó hạ xuống 305 m và dành 25 phút bay lướt trên các cơ sở sân bay Moses Lake.

may bay dien lon nhat the gioi

 

Trước đó, Cessna Caravan được biết đến là một loại máy bay tầm trung, được sử dụng rộng rãi tại 100 quốc gia trên thế giới với hơn 2,600 chiếc. Để phát triển phương tiện này, nhóm thiết kế đã trang bị thêm động cơ điện cho máy bay Cessna Caravan.

Theo thông cáo báo chí, máy bay chạy bằng điện lớn nhất thế giới này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc phát triển ngành giao thông vận tải, đặc biệt là hàng không. Mục tiêu của magniX là phát triển máy bay với chi phí  rẻ hơn và không gây ô nhiễm cho môi trường.

Theo Roei Ganzarski, giám đốc điều hành MagniX, động cơ điện rất cần thiết đối với máy bay để giảm lượng khí thải và chi phí vận hành rẻ hơn bình thường. Có lẽ máy bay chạy bằng điện sẽ sớm phổ biến trong tương lai gần. Ganzarski dự đoán trong vòng 15 năm tới máy bay điện sẽ thực hiện các chuyến bay dưới 1,600km.

Ngoài ra, máy bay bằng điện cũng được phát triển ở một số nơi trên thế giới như Anh quốc, hay các công ty Airbus, Embraer, Roll-Royce. Cranfield Aerospace Solutions (CAeS) ở Anh cho biết sẽ triển khai máy bay chạy bằng điện có thể bắt đầu sớm nhất vào năm 2023.

Ngô Hiếu

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Liên kết hữu ích