SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mẫu xe Trung Quốc Hunkt Canticie gây bức xúc vì đạo nhái Range Rover

16:15, 03/02/2021
(SHTT) - Được cho là giống đến từng chi tiết, kiểu dáng, mẫu xe Hunkt Canticie “lai” mẫu mã của chiếc xe hạng sang Range Rover với mức giá từ 569 triệu đồng đang rao bán trên thị trường Trung Quốc .

Trung Quốc được xem là thiên đường hàng nhái vì tại đây không chỉ có các mẫu nhái về thời trang, hàng hóa mà còn cả các loại xe ô tô siêu sang. Và minh chứng mới nhất là mẫu xe Hunkt Canticie - một bản sao trắng trợn của Range Rover. Mẫu xe nhái Range Rover từ Hunkt đã được tung ra thị trường Trung Quốc với tên gọi Hanlong Kuangshi. Hunkt là tên tiếng Anh của Hanlong, giống như Canticie là tên tiếng Anh của Kuangshi.

Nhìn trực diện vào đầu xe, điểm khiến người đối diện nhầm tưởng Hunkt Canticie là xe Range Rover chính là cụm đèn pha mỏng, nối với lưới tản nhiệt nổi bật ở phía trước. Nếu nhìn ở góc 3/4, phần mui xe của Canticie giống Range Rover đến khó tin. Ngoài ra, chiếc xe Trung Quốc còn "sao chép" hàng loạt nét đặc trưng của Range Rover gồm: vòm bánh xe, kính chắn gió, các cột,...

xe dao nhai

 Mẫu xe Trung Quốc Hunkt Canticie gây bức xúc vì đạo nhái Range Rover

Đuôi xe Hunkt Canticie có nét độc đáo riêng, bớt giống Range Rover hơn. Cụm đèn hậu dạng LED đặt ngang sắc sảo cùng dải crom sần tăng thêm tính thẩm mỹ cho đuôi xe.

Mặc dù copy không tiếc tay về ngoại hình nhưng hãng xe Trung Quốc khó bắt chước được phong cách của Range Rover bởi đây là hãng xe sang thực thụ trong khi chiếc xe "nhái" ra đời chỉ phục vụ cho thị hiếu của người bình dân. Điểm nổi bật nhất trong khoang lái của Hunkt Canticie chính là chiếc vô lăng 3 chấu thể thao, một chấu trong số đó hơi nghiêng chữ Z. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới cùng màn hình giải trí lớn nằm chìm trên bảng táp lô.

Mẫu SUV "nhái" Canticie lắp động cơ 2.0 I4 tăng áp, công suất 218 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất 9,19 giây và tốc độ tối đa 185 km/h.

Hunkt Canticie bán ra với giá từ 24.700 USD, trong khí giá chiếc Range Rover từ 189.000 USD, gấp 7,6 lần mẫu SUV hàng nhái.

Đây không phải lần đầu tiên hãng xe Land Rover bị các nhãn hàng xe nội địa Trung Quốc đạo nhái. Trước đó, Land Rover đã từng được tòa án Trung Quốc xử thắng kiện, buộc hãng xe nội địa Landwind thừa nhận nhái thiết kế mẫu Evoque của mình trên chiếc X7. Sau đó, hãng xe Trung Quốc bị buộc ngừng sản xuất và bán X7 ngay lập tức, đồng thời trả tiền bồi thường cho hãng xe Anh.

Hạ Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích