SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Mẫu xe Songsan SS Dolphin của Trung Quốc đạo nhái trắng trợn Chevrolet

07:12, 08/10/2020
(SHTT) - Việc các mẫu xe Trung Quốc đạo nhái thiết kế thương hiệu nổi tiếng đã không còn quá xa lạ. Và mới đây, một mẫu xe Songsan SS Dolphin 2020 cũng đã bị phát hiện là bản sao y đúc với chiếc Corvette C1 đời 1958.

 Các thương hiệu ôtô Trung Quốc rất giỏi 'vay mượn' thiết kế từ các hãng lớn trên thế giới nhưng thường sử dụng ý tưởng kiểu dáng mới, thay vì chọn một chiếc xe cổ điển làm 'bản gốc' như Songsan SS Dolphin.

Giới chơi xe hiện đang khá xôn xao khi Songsan SS Dolphin 2020 mới là bản sao y đúc với chiếc Corvette C1 đời 1958, hãng xe Trung Quốc thậm chí đã thẳng thắn thừa nhận điều này vì trên trang web của hãng có để nhiều hình ảnh của những người nổi tiếng như Brad Pitt, Tom Cruise và George Clooney ngồi sau tay lái của chiếc xe thể thao cổ điển Mỹ.

Songsan SS Dolphin

 

SS Dolphin có bốn đèn pha LED hình tròn và lưới tản nhiệt mạ crôm giống hệt Corvette C1 chứ không chỉ là lấy cảm hứng nữa. Mẫu xe hybrid Trung Quốc cũng có kính chắn gió trước và thân xe có khung mạ crôm khiến chúng ta lập tức nghĩ đến Corvette C1 hàng nhái.

Phần đuôi xe tiếp tục "sao y bản chính" Corvette C1 một cách "trắng trợn", và điểm khác biệt duy nhất là huy hiệu SS Dolphin thay vì logo Corvette. Khoang sau được thiết kế để chứa phần mui gập khi lái xe muốn tận hưởng không khí ngoài trời.

Songsan SS Dolphin 1

Mẫu xe Songsan SS Dolphin của Trung Quốc đạo nhái trắng trợn Chevrolet 

Về kích thước, Songsan SS Dolphin có chiều dài 4.800 mm, chiều rộng 1.850 mm và cao 1.390 mm, dài hơn 300 mm và cao hơn 94 mm so với bản gốc.

Giá của mỗi chiếc Songsan SS Dolphin là 590.000 nhân dân tệ, tương đương với gần 87.000 USD - đắt hơn gần gấp rưỡi, so với chi phí để sở hữu một chiếc Camaro đời mới ở thị trường Trung Quốc.

Có thể thấy, việc các hãng ô tô Trung Quốc "đạo nhái" những mẫu xe nổi tiếng không còn xa lạ với chúng ta. Hầu hết mọi chiếc xe trên thế giới đều đã bị "sao chép" tại đất nước này, từ MINI Cooper đến Range Rover.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô phương Tây có những phản ứng khác nhau, hãng thì chọn cách phớt lờ, không quan tâm, hãng lại phản ứng gay gắt và khởi kiện. Ví dụ điển hình là Jaguar Land Rover, thương hiệu Anh đã chiến đấu tới cùng để bảo vệ Range Rover Evoque - bị chiếc Landwind X7 sao chép.

"Trận chiến" của JLR với hãng xe Trung Quốc Landwind kéo dài khoảng 3 năm và JLR đã giành chiến thắng. Tòa án quận Triều Dương Bắc Kinh yêu cầu Landwind ngừng sản xuất và bán X7, cũng như bồi thường tiền bản quyền cho JLR.

Minh Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.