SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mẫu váy của NTK Đỗ Long bị các shop online Trung Quốc đạo nhái trắng trợn

07:04, 23/05/2020
(SHTT) - Vấn đề đạo nhái thiết kế thời trang đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên việc mẫu váy của NTK Việt bị các shop online Trung Quốc đạo nhái đang gây ra nhiều bức xúc.

Cụ thể mới đây, sáng tạo của NTK Đỗ Long được một cửa hàng thời trang xứ Hoa đăng tải. Đây là thiết kế mới của NTK sinh năm 1984, bộ cánh tông trắng với phần thân trên cắt vuông lạ mắt và chân váy bút chì thanh lịch. Màu sắc thời trang của Đỗ Long thể hiện rõ ở việc sử dụng chất liệu và họa tiết hoa in chìm ở phần thân áo.

Thậm chí shop thời trang này còn lấy thẳng hình ảnh của Khánh Linh từng mặc bộ váy trên, cắt bỏ phần mặt để quảng cáo.

dao nhai vay

 

dao nhai vay 1

 

dao nhai vay 2

 Mẫu váy của NTK Đỗ Long bị các shop online Trung Quốc đạo nhái trắng trợn

Không chỉ vậy bộ váy của NTK Đỗ Long từng được nhiều mỹ nhân Vbiz như Ngọc Trinh, Hari Won, HH Tiểu Vy diện từ khá lâu trước đây cũng xuất hiện khá nhiều trên các trang thương mại xứ Hoa. "Cha đẻ" cũng những thiết kế này - NTK Đỗ Long cũng vô cùng bất ngờ khi phát hiện váy áo của mình bị đạo nhái trắng trợn tại Trung Quốc nhưng anh cũng chỉ đành bất lực trước tình cảm oái oăm này.

dao nhai vay 3

 

dao nhai vay 4

 

Nhắc đến Đỗ Long, khán giả nhớ ngay đến những bộ cánh táo bạo, được rất nhiều chân dài ưa chuộng. Với khối óc sáng tạo và khả năng kiểm soát chất liệu tuyệt vời, những thiết kế của anh luôn được đề cao và nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn.

Việc các shop thời trang tại Trung Quốc thường xuyên bán hàng nhái đã không còn xa lạ. Tuy nhiên việc đã đạo nhái còn ăn cắp luôn hình ảnh mẫu hãng để quảng bá thì rất đáng lên án.

Mới đây, Ngọc Hân cũng rất bức xúc vì bị shop online đạo thiết kế áo dài, bán giá rẻ. Không chỉ đạo lại các mẫu thêu của Ngọc Hân, trang này còn ngang nghiên sử dụng hình ảnh Ngọc Hân mặc các thiết kế áo dài của cô rồi đăng lên để quảng cáo bán hàng.

Ngọc Hân đã inbox trực tiếp cho page bán hàng này và thẳng thắn trao đổi đề nghị dừng việc đạo nhái các mẫu thiết kế và hình ảnh của cô. "Lấy cái tên thì rõ lương thiện, phật trang an lạc này nọ mà đạo đức thì không có. Ngưng ăn cắp" - cô bức xúc.

Hoa hậu cũng thẳng thắn cảnh báo: “Tốt nhất là bên bạn đừng nên ăn cắp công sức của người khác một cách trắng trợn như vậy nữa, bạn nghĩ bạn không up ảnh nữa thì bạn được yên à? Bạn nghĩ mình không biết đường nói các nhà thiết kế khác report bạn tiếp à?”.

Hải Trang

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.