SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mẫu robot taxi mới của Tesla: Đột phá với thiết kế không có vô lăng, chân ga hay chân phanh

07:34, 24/04/2022
(SHTT) - Giám đốc điều hành Tesla - ông Elon Musk, khẳng định đội xe robot của hãng hoàn toàn không cần người lái và sẽ được ra mắt vào năm 2024. 

Ngày 20/4, tại sự kiện “Cyber Rodeo” của Tesla, Elon Musk đã đề cập đến phương tiện công cộng của tương lai này. 

Vị tỉ phú 50 tuổi cho biết mẫu robot taxi của hãng “được tối ưu hóa để tự động mà không cần đến sự điều khiển của con người”. Mẫu xe thế hệ mới này cũng sẽ không có vô lăng hoặc bàn đạp. Ông cũng nói rằng mục tiêu của hãng là giảm chi phí đi lại thấp nhất có thể. Với mẫu xe robot mới của Tesla, khách hàng chỉ phải chi trả mức phí thấp nhiều lần so với xe buýt thông thường. 

tesla

 Tesla đã sẵn sàng cho xe tự lái vào năm 2024

Tesla sẽ công bố thiết kế của robot taxi vào năm 2023. Công ty đang có kế hoạch sẽ sản xuất hàng loạt vào năm 2024. 

Việc Tesla sử dụng thuật ngữ “tự lái hoàn toàn” đã làm dấy lên những chỉ trích, vì xe của công ty hiện nay vẫn chưa đạt “Cấp độ 4” - mức độ tự lái 100% theo tiêu chuẩn ngành, đủ khả năng tự xử lý mọi thao tác lái xe trong hầu hết các tình huống mà không cần sự can thiệp của con người.

Ông Musk nói rằng khi phần cứng hoàn chỉnh, những cải tiến phần mềm sẽ cho phép các phương tiện hoàn thiện khả năng tự lái 100% trong tương lai. Tuy nhiên, công nghệ này đang phải đối mặt với nhiều rào cản pháp lý cả ở Washington và chính quyền các địa phương.

“Trong vòng 1 năm nữa, chúng tôi sẽ có hơn 1 triệu chiếc xe tự lái hoàn toàn, với phần mềm vượt trội và mọi thứ”, ông Musk tiên liệu.

Tesla đã nghiên cứu phát triển con chip tự lái từ năm 2016 và trước đó, ông Musk đã dự báo những chiếc xe hoàn toàn tự lái có thể ra đời vào năm 2018. Tuy nhiên, mục tiêu này đã vượt quá khả năng của Tesla.

Nhà phân tích của Wedbush - ông Daniel Ives, ấn tượng với tham vọng robot taxi của Tesla, nhưng cho rằng các nhà đầu tư sẽ quan tâm đến “tính thực tế và hiệu quả tài chính của nỗ lực này, đặc biệt là khi Waymo vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ tự hành”.

Ngọc Hồng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 51 phút trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 52 phút trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích